Kỳ thủ Bảo Trâm bỏ xa nhóm bám đuổi tại SEA Games 31

00:07 Thứ năm 12/05/2022

Nữ kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm giành cú đúp chiến thắng, dẫn đầu nội dung cờ tiêu chuẩn với khoảng cách một điểm so với người đứng thứ 2 Fronda Jan Jodilyn.

Bảo Trâm cho thấy đẳng cấp của vận động viên 2 lần tham dự SEA Games trên sân nhà, cách nhau 19 năm. Bại tướng của Trâm ở ván 3 là hạt giống số 2 Gong Qianyun người Singapore. Bảo Trâm thành công khi bắt chiếu vua đen với hậu ở ô Qg8 và tượng ở vị trí Bc4.

Trong ván 4, Bảo Trâm với lợi thế cầm trắng chủ động nắm giữ thế trận trước đối thủ yếu Az-Zahraa. Ở nước 21, kỳ thủ chủ nhà di chuyển mã ăn xe rồi bắt chiếu hậu.

Az-Zahraa liên tiếp thiệt quân với những tính toán sai lầm. Ở tàn cuộc, Bảo Trâm hơn kỳ thủ Malaysia tới 3 quân cờ. Với 3 chiến thắng liên tiếp, kỳ thủ Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng với 3,5 điểm sau 4 ván. Đồng đội Võ Thị Kim Phụng giành được 1 điểm trước Ardhiani Anastasia.

Bao-Tram-01

Bảo Trâm từng giành HCV SEA Games 2003 khi mới 16 tuổi. Ảnh: FIDE.

Ở bảng nam, Nguyễn Ngọc Trường Sơn có phong độ chói sáng khi đối đầu với Priasmoro Novendra. Kỳ thủ số 2 Việt Nam khai cuộc với nước cờ quen thuộc d4 khi cầm trắng ở ván 3. Đến giai đoạn cuối trận sự phối hợp giữa hậu và mã khiến vua đen rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Để bảo vệ thành, Novendra phải chấp nhận thiệt quân hậu ở nước tiếp theo. Kỳ thủ Indonesia không còn cơ hội lật ngược thế cờ nên đã kí biên bản thua cuộc. Sau 49 nước đi căng thẳng, Trường Sơn tích lũy thêm 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Ở ván 4, Trường Sơn hòa nhanh kỳ thủ Yeoh Li Tian. Ở ván 5, anh sẽ gặp người đang dẫn đầu Ervan Mohamad. Trrong khi đó, Trần Tuấn Minh thi đấu không ổn định và chỉ có được 0,5 điểm trong ngày hôm nay.

SEA Games 31 là giải đấu quốc tế đầu tiên tổ chức ở Việt Nam sau thời gian dài bị gián đoạn vì dịch bệnh. Trong năm nay, HDBank Cup 2022 sẽ trở lại, đây là giải đấu hiếm hoi trong nước có thể giúp các kỳ thủ tích lũy điểm số elo.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế: hạng 10 chung cuộc và giành huy chương Vàng cá nhân bàn 2 tại Olympiad Cờ vua 2018.

Duy Minh - Zing.vn | 23:52 11/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục