Kỳ phùng địch thủ đối đầu, nữ Hồ Chí Minh có chiến thắng khó khăn trước nữ Hà Nội

07:59 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu mở màn trong ngày thi đấu thứ 2 của bộ môn bóng rổ tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc 2018 là cuộc đụng độ của nữ Hà Nội và nữ Tp. Hồ Chí Minh

Nếu như ở ngày ra quân đầu tiên nữ Tp. Hồ Chí Minh đã dễ dàng vượt qua nữ Sóc Trăng 79-52. Thì trong ngày thi đấu thứ hai, đối thủ của họ là đội tuyển nữ Hà Nội đầy duyên nợ. Cả hai đã không quá lạ lẫm nhau, bởi đều là những ứng cử viên cho huy chương vàng của các giải vô địch và đại hội.

IMG_4246

  Cả hai đều đã quá quen nhau trong các kỳ đại hội cũng như các giải quốc gia. Ảnh: Huy Phạm

Nữ Hà Nội rất được kỳ vọng làm nên chuyện tại kỳ Đại hội năm nay, với sự đầu tư và rèn luyện có bài bản, Hà Nội rất mong dành được chiến thắng ngay trong ngày đầu tiên ra quân và đặc biệt là trước nữ Tp. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, nữ Tp. Hồ Chí Minh cũng không phải tự dưng mà được đánh giá là ứng cử viên số 1 của nội dung nữ. Với lối chơi ép 1-1 toàn sân đầy khó chịu của mình, nữ Tp. Hồ Chí Minh đã vươn lên dẫn điểm ở ngay từ những phút đầu tiên.

IMG_4244

 Khả năng dứt điểm tốt từ những cú ném xa chính là vũ khí nguy hiểm của nữ Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù kém hơn về chiều cao và kỹ thuật, nhưng nữ Hà Nội cũng không phải là một đội bóng dễ bị đối thủ "đè đầu cưỡi cổ". Ở hiệp thi đấu thứ 2, với sự xuất sắc của Lê Vân, Ngọc Hà và Thanh Trang, nữ Hà Nội đã rút ngắn tỉ số với 11 điểm ghi được cả hiệp. Còn Hồ Chí Minh, có thể thấy lối chơi của họ đã bị ảnh hưởng tới từ những cổ động viên "quá khích" và chỉ ghi được 3 điểm trong hiệp đấu thứ 2. 

Nửa cuối sau của trận đấu, cũng là lúc cựu tuyển thủ quốc gia Ngọc Hà thi đấu sung nhất. Mặc dù chịu gánh nặng từ tuổi tác cũng như sức nặng của cơ thể, nhưng Ngọc Hà lại là chủ công bên phía Hà Nội với những điểm số rút ngắn cách biệt.

IMG_4283

 Ở nửa cuối trận đấu, Ngọc Hà với màn thể hiện tốt đã rút ngắn được tỉ số cũng như kéo được tinh thần toàn đội lên cao. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, sự cố gắng của Ngọc Hà cùng với các đồng đội vẫn là không đủ để đánh bại các nữ chiến binh của Tp. Hồ Chí Minh. Tuyển nữ Hồ Chí Minh tiếp tuc có được cảm giác bóng tốt và điểm số của họ hầu hết đến từ những pha ném trung bình chuẩn xác.

Kết thúc trận đấu, khi mà sức lực không còn đủ cùng với sự rời sân của những cầu thủ chủ chốt bởi chấn thương, Hà Nội đành chịu thua trước Hồ Chí Minh với tỷ số chung cuộc là 53-60. 

Nữ Tp. Hồ Chí Minh sẽ có trận đấu tiếp theo với nữ Cần Thơ vào lúc 15h30 ngày 18/11 còn nữ Hà Nội sẽ đối đầu với nữ Quảng Ninh vào lúc 18h30 cùng ngày.

Huy Phạm - theo Bongro24h.vn | 23:18 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục