Kỷ nguyên vĩ đại của Klopp tại Liverpool kết thúc

21:26 Thứ bảy 04/03/2023

TinTheThao.com.vnRoberto Firmino ra đi là một dấu hiệu cho thấy Liverpool của Jurgen Klopp phải bước vào kỷ nguyên mới.

 

Roberto Firmino sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải sau khi thông báo anh ấy sẽ không ký hợp đồng mới. Điều này đồng nghĩa Jurgen Klopp tiếp tục mất đi một trọng pháo yêu thích, gắn bó suốt triều đại hưng thịnh của ông tại Anfield.

Firmino đến Liverpool vào năm 2015 từ Hoffenheim. Anh nhanh chóng trở thành cầu thủ được yêu thích nhất của The Kop khi giữ công việc thầm lặng giúp Mohamed Salah và Sadio Mane tỏa sáng. Trong ba mùa giải, tam tấu này đã được công nhận là một trong những tiền đạo năng động nhất ở châu Âu.

Roberto Firmino’s departure another sign that Jurgen Klopp’s first great Liverpool era is over - Bóng Đá

 Sau Mane, đến lượt Firmino nói lời chia tay Liverpool.

Ngày 31 tháng 10 năm 2015 có thể không được coi là một ngày quan trọng trong lịch sử Liverpool, nhưng đó là lần đầu tiên Klopp trao cho Firmino nhiệm vụ pressing tầm cao ngay từ tuyến đầu. Từ đây, nhà cầm quân người Đức giúp bóng đá châu Âu có cái nhìn mới và đúng mực dành cho ngôi sao Brazil, một tiền đạo nhưng thi đấu năng nổ bằng cách thể hiện tốt vai trò pressing.

Mane gia nhập vào mùa hè năm sau, và tiếp đó là Salah, dẫn đến việc Liverpool sở hữu bộ tứ tấn công đẳng cấp, bao gồm cả Philippe Coutinho. Jose Mourinho từng nhận định hàng công này là 'kỳ quan thứ 8 của thế giới'.

Firmino chưa bao giờ là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng mặc dù có hơn 100 pha lập công cho câu lạc bộ, nhưng nếu không trực tiếp kiến tạo, anh sẽ gây áp lực, kéo các hậu vệ ra khỏi vị trí để giúp những đồng đội xung quanh đánh vào những khoảng trống

Trong hai năm qua, tầm ảnh hưởng của Firmino đã suy yếu, chấn thương và gánh nặng của việc phải luôn hiện diện trong 5 mùa giải không ngừng nghỉ chắc chắn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Không cầu thủ nào đánh bại được thời gian và Firmino cũng chẳng ngoại lệ.

Mùa giải vừa rồi, Klopp chủ yếu xếp Mane đá số 9 ảo và trao cánh trái cho Luis Diaz. Firmino ít được trọng dụng hơn cho đến khi tìm lại chính mình ở đầu mùa giải này. Nhưng sự hiện diện của anh cũng dần thưa thớt bởi Liverpool đã nghĩ đến kế hoạch tương lai. Darwin Nunez và Cody Gakpo lần lượt cập bến Anfield, cùng việc Diogo Jota hay Salah còn hữu dụng, Firmino chỉ là phương án thứ 5 trên hàng công.

Không ai trách việc Firmino xuống phong độ hay Klopp hạn chế sử dụng cậu học trò cưng. Việc The Kop thay máu là điều hiển nhiên nhưng cuộc chia tay Firmino như ngầm khẳng định một sự thật phũ phàng. 

Roberto Firmino’s departure another sign that Jurgen Klopp’s first great Liverpool era is over - Bóng Đá

 Kỷ nguyên Klopp tại Liverpool bước vào giai đoạn khác sau khi chia tay Firmino.

Nếu cần dẫn chứng rõ ràng nhất cho kế hoạch chuyển giao của Liverpool thời Klopp, hãy nhìn vào tiền đạo Brazil. Sau Mane, sự ra đi của cựu sao Hoffenheim nhấn mạnh câu chuyện đội chủ sân Anfield đang chuyển từ kỷ nguyên Klopp này sang kỷ nguyên Klopp khác.

Những đóng góp của Firmino cho một Liverpool đỉnh cao trong nhiều năm qua chỉ còn là dĩ vãng.

Lữ Phong | 20:28 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục