Kỷ nguyên Simeone, kỷ nguyên chiến thắng

20:51 Thứ sáu 25/12/2020

TinTheThao.com.vnTròn 9 năm kể từ ngày Diego Simeone ngồi vào ghế HLV trưởng Atletico Madrid.

 

Diego Simeone phát biểu

Atletico Madrid đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân của kẻ bám đuổi Sociedad trong cuộc đua vô địch La Liga, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu BXH. Đây còn là trận thắng thứ 300 của HLV Diego Simeone cùng Los Rojiblancos và còn gì tuyệt hơn để kỷ niệm 9 năm dẫn dắt Atletico bằng một chiến thắng.

Một ngày đông giá lạnh cuối năm 2011, Simeone đồng ý đến Atletico Madrid với nhiều sự nghi ngờ của giới mộ điệu. Khi đó Los Colchoneros là đội bóng trung bình khá, một tập thể hỗn độn, mất phương hướng, một nhà vô địch Europa League rơi vào tình cảnh khủng hoảng trước Giáng sinh 2011.

Simeone, una brutal máquina de lograr récords al cumplir nueve años en el Atlético - Bóng Đá

 Tròn 9 năm Diego Simeone ngồi vào HLV trưởng Atletico Madrid.

Nhưng với sự xuất hiện của Simeone, chỉ mất vài năm để biến họ trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha và châu Âu. Sau 9 năm, không ai tranh cãi rằng ông là huấn luyện viên quan trọng nhất trong lịch sử của Atletico, ngay cả với HLV huyền thoại Luis Aragones.

Thế giới bóng đá hiện tại, chuyện một HLV dẫn dắt một đội bóng lớn trong 9 năm liên tiếp là một điều gần như không tưởng. Los Rojiblancos có khả năng sẽ rơi vào sự khủng hoảng nếu một ngày HLV người Argentina rời bỏ nơi này, nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, bất chấp những sự điên rồ của thế giới bóng đá ngoài kia, Diego Simeone và Atletico Madrid vẫn đi chung trên một con đường.

Minh Trí | 19:53 25/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục