Kỷ nguyên Rô-Si sẽ kết thúc trong nhạt nhẽo, nếu Ronaldo đến Juventus

18:53 Thứ năm 05/07/2018

TinTheThao.com.vnMức giá mà Juventus đưa ra có thể phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của Cristiano Ronaldo nhưng liệu những năm tháng so kè còn lại của Ronaldo và Lionel Messi còn hấp dẫn?

Thế giới bóng đá hiện tại, có lẽ chỉ Cristiano Ronaldo mới có thể biến mọi thứ phải vây quanh lấy mình. Thậm chí, giải đấu lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Nga cũng không được đưa tin rầm rộ hơn thương vụ của Juventus, dù nó đang tạm dừng lại. Sẽ là khập khiễng nếu so sánh một cá nhân với một sự kiện lớn nhưng thực tế vẫn cho thấy điều này không hề sai, hoặc chí ít là tương đồng.

Với một siêu sao có lượng người hâm mộ theo dõi trên mạng xã hội (Facebook) lớn hơn bất cứ đội bóng nào trên thế giới, thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc Ronaldo có sức hút quá khủng khiếp, bất chấp anh đang ở độ tuổi không lý tưởng để tham gia vào các trận đấu đỉnh cao.

Hệ luỵ to lớn nếu Ronaldo đến Italia chơi bóng - Bóng Đá

 Những con số cho thấy sức hút khủng khiếp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Có thể Ronaldo một số người không được đánh giá cao về mặt chuyên môn nếu đem ra so sánh với Lionel Messi nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi rằng, nếu siêu sao sinh năm 1985 không còn khoác áo Real Madrid thì liệu ai có thể dại diện cho thế giới bóng đá 'khô máu' với El Pulga? Đội bóng nào có thể đủ sức xếp ngang hàng với Barcelona?

Hãy thôi nghĩ về Real Madrid nếu họ không còn sự phục vụ của Ronaldo, vì vốn dĩ những trận El Classico đã không còn là sân chơi riêng của đội bóng áo trắng từ nhiều năm trở lại đây. Vậy thì ai có thể đảm bảo Real sẽ chiếm thế thượng phong không chỉ là chuyên môn mà còn là sức hút?

Thực tế cho thấy, Barcelona không đủ tầm để so sánh với Manchester United ở khía cạnh bản sắc thương hiệu, nhưng rõ ràng đội chủ sân Old Trafford cũng chẳng dám khẳng định họ mạnh hơn những người Catalan ở khoản chuyên môn, nếu không muốn nói đến sự thua kém 'nhìn thấy được'. Hơn nữa, Man Utd cũng chẳng bao giờ cần so sánh với Barca, vì họ không có những sự mâu thuẫn như đối thủ và những nét đặc trưng của hai đội bóng này không có điểm gì tương đồng.

Hệ luỵ to lớn nếu Ronaldo đến Italia chơi bóng - Bóng Đá

 Man Utd là đội bóng hiếm hoi có thể nâng tầm mọi cầu thủ với chính thương hiệu hùng mạnh của mình.

Chuyển đến Juventus, như đã nói ở trên, sẽ khiến Ronaldo và Real Madrid bơi trong tiền - nhưng người hâm mộ sẽ là những người thiệt thòi nhất, khi họ phải nghĩ đến viễn cảnh 'không kình địch' giữa Messi và Ronaldo, điều chưa từng xảy ra trong 10 năm qua. 

Giai đoạn cuối khoác áo Man Utd, Ronaldo cũng so kè với chính Messi, tuy nhiên đó là Man Utd chứ không phải Juventus. Đội bóng lớn nhất nước Anh tuy không mạnh mẽ nhất về chuyên môn nhưng họ có cái tầm của một ông lớn, đủ để biến mọi anh chàng 'chân đất' thành đối trọng với các siêu sao... trên mặt báo.

Ronaldo - Man Utd có thể thua Messi - Barca, nhưng những con người của Quỷ Đỏ vẫn luôn có sức hút riêng mà không đội bóng nào có thể qua mặt. Đến ngay như Romelu Lukaku, một tiền đạo có giá trị chỉ... hơn 70 triệu bảng - nhưng anh ta vẫn được chú ý chẳng kém các ngôi sao lớn (dĩ nhiên là trừ Ronaldo và Messi) - đơn giản, anh ấy là người của Man Utd. Điều này Juventus sẽ không làm được, ít nhất là trong lịch sử hiện tại của họ.

Viễn cảnh không được thấy đặc sản El Classico - Ronaldo - Messi, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta chẳng dám mơ mộng xem La Liga có thể huỷ bỏ giải thưởng vua phá lưới chỉ vì chẳng ai có thể làm được điều mà bộ đôi này đã từng... Hơn nữa, cá nhân Ronaldo đã 33 tuổi, anh không còn sung sức như xưa - vậy những ngôi sao ở Juve có thể nâng tầm anh hay chính anh phải gánh lấy họ?

Hệ luỵ to lớn nếu Ronaldo đến Italia chơi bóng - Bóng Đá

 Juventus không thực sự là mảnh đất lý tưởng để ươm mầm những sức hút.

Đẳng cấp của Ronaldo là điều không cần bàn cãi, và có thể anh sẽ ghi được vô số bàn thắng ở Serie A, nhưng có một điều chắc chắn, đó là anh sẽ không còn cơ hội để so kè cùng Messi, dù đó là danh hiệu cá nhân hay tập thể. Và trên tất cả, người hâm mộ sẽ chính thức phải 'khai tử' khái niệm 'Rô-Si' ngay khi anh đến Juventus, dù thực tế tiền đạo người Bồ chưa giải nghệ.

Vũ Quang Toản | 00:15 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục