Kỷ lục gia V-League ở U19 Việt Nam

08:02 Thứ sáu 11/09/2015

Trong danh sách bổ sung cho đội U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á của HLV Hoàng Anh Tuấn có một cái tên rất đặc biệt, đó là Nguyễn Công Thành. Tiền đạo 18 tuổi này từng lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V-League.

Để chuẩn bị cho vòng lọai U19 châu Á diễn ra vào cuối tháng này tại Myanmar, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa quyết định triệu tập thêm 6 cầu thủ vào đội U19 Việt Nam, bao gồm Nguyễn Văn Toản (Viettel), Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa), Nguyễn Duy Khánh (Lâm Đồng), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp), Thành Chung (CAND) và Đình Trọng (Hà Nội). Trong số 6 cái tên này, Nguyễn Văn Toản (Viettel) và Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa) từng góp mặt ở đợt tập trung đầu tiên, nhưng bị loại khi rút danh sách. 4 cái tên còn lại đều là những tân binh.

Công Thành thi đấu rất lên chân trong màu áo Đồng Tháp. Ảnh: Internet.

Trong số 4 tân binh kể trên, cái trên Nguyễn Công Thành nhận được nhiều sự chú ý nhất. Tiền đạo sinh năm 1997 này đã chơi 13 trận tại V-League cho Đồng Tháp (tổng cộng 1.297 phút ra sân) ở mùa giải năm nay và ghi 5 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng chính là người giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V-League.

Ở vòng 13 V-League diễn ra vào ngày 28.6.2015 giữa Đồng Tháp và Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Phút 54, Công Thành đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà (Đồng Tháp thua chung cuộc 1-2). Tức là, nếu tính ở thời điểm làm tung lưới thủ môn Xuân Việt, Công Thành (sinh ngày 05.10.1997) chỉ mới 17 tuổi 246 ngày.

Kỷ lục trước đó thuộc về Phan Thanh Hậu của HAGL. Ở trận đấu giữa HAGL và Đồng Nai tại vòng 10 V-League, tiền vệ này đã tung cú cứa lòng tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà (chung cuộc hòa 2-2). Thời điểm đó, Phan Thanh Hậu (sinh ngày 12/01/1997) chỉ mới 18 tuổi 97 ngày. Hiện Phan Thanh Hậu cũng là thành viên của U19 Việt Nam.

Công Thành mới chỉ được đôn lên đội 1 Đồng Tháp ở mùa giải năm nay. Gần như ở giai đoạn lượt đi, tiền đạo sinh ra ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) chỉ làm mỗi công việc xách nước, đập đá. Thế nhưng, ở giai đoạn lượt về, do lực lượng thiếu hụt, Công Thành đã được HLV Phạm Công Lộc sử dụng nhiều hơn. Ngay lập tức, anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi liên tục ghi bàn.

Với thể hình tốt (1,79m), kỹ thuật khéo léo, lại được cọ sát trong môi trường bóng đá đỉnh cao của quốc gia, tiền đạo của Đồng Tháp được dự đoán sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng công U19 Việt Nam. Cũng cần phải nói thêm rằng, chân sút hàng đầu của U19 Việt Nam hiện nay là Tiến Linh, vốn quen thân với Công Thành. Cách đây mấy năm, Tiến Linh từng được B.Bình Dương cho Đồng Tháp mượn để dự giải U19 Quốc gia. Anh và Công Thành thi đấu rất ăn ý với nhau.

Theo kế hoạch, trong 2 tuần tới, U19 Việt Nam sẽ tập chay ở trung tâm đào tạo trẻ VFF và có 3 trận giao hữu với U21 Hà Nội T&T, U21 Nam Định và U21 Thanh Hóa. Mục tiêu của HLV Hoàng Anh Tuấn trong lần tập trung này là tiếp tục tăng thêm sự gắn kết giữa các tuyển thủ, nâng cao thể lực và cải thiện khả năng dứt điểm.

Ngày 26.9, toàn đội sẽ lên đường sang Myanmar để tham dự vòng loại giải U19 châu Á. Tại giải đấu năm nay, U19 Việt Nam cùng bảng với những đối thủ như U19 Myanmar, U19 Hong Kong, U19 Đông Timor và U19 Brunei. Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành ngôi nhất bảng hoặc 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất để giành vé dự Vòng chung kết.

Đông Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục