Kỷ lục gia Lâm Quang Nhật sẽ rút khỏi SEA Games 29?

14:23 Thứ ba 08/08/2017

Kình ngư TP.HCM không dự cuộc đấu nội bộ cự ly 1.500 m được tổ chức sáng nay 8/8. Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết việc này Quang Nhật sẽ gặp bất lợi khi chọn VĐV dự SEA Games 29.

Với việc Lâm Quang Nhật không tham gia, cuộc đấu nội bộ môn bơi lội sáng nay chỉ diễn ra giữa hai VĐV Huy Hoàng và Kim Sơn. Cuộc thi diễn ra dưới sự giám sát của HLV trưởng đội tuyển bơi lội Việt Nam Đặng Anh Tuấn, Phó đoàn TTVN tại SEA Games 29 Nguyễn Trọng Hổ.

Kết quả là Huy Hoàng về đích với thời gian 15 phút 22 giây. Kim Sơn về sau với thời gian 15 phút 42 giây. So với thành tích tại giải vô địch thế giới 2017, thành tích của Kim Sơn ở cuộc đua nội bộ sáng nay đã tụt xuống khá xa. Cụ thể ở giải đấu trên, Kim Sơn cán đích với thời gian 15 phút 29 giây 90, vượt qua kỷ lục SEA Games 25 của Lâm Quang Nhật (15 phút 31 giây 03).

nhat

 Lâm Quang Nhật hiện giữ kỷ lục SEA Games nội dung 1.500 m tự do. Ảnh: Getty Images.

Trả lời báo chí, Phó đoàn Nguyễn Trọng Hổ cho biết sẽ để ban huấn luyện đội tuyển bơi lội quyết định thành phần tham dự cự ly 1.500m tại SEA Games 29 (2/3 VĐV). Tuy nhiên, ông Hổ nói thêm việc không tham dự cuộc thi sáng nay sẽ khiến Lâm Quang Nhật gặp bất lợi. “Trên thế giới việc VĐV thi đấu nội bộ để chọn ra người giỏi nhất tham dự các giải đấu là bình thường. Tôi nghĩ rằng vấn đề này dư luận cũng đã có câu trả lời. Còn việc chọn ai sẽ do ban huấn luyện đội tuyển bơi lội quyết định. Chúng tôi chỉ giám sát để việc thi đấu diễn ra đúng luật, đảm bảo công bằng và khách quan," ông Hổ cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hổ, thành tích của Huy Hoàng và Kim Sơn đều vượt so với kỷ lục ở SEA Games 28 của Lâm Quang Nhật. Việc thi đấu nội bộ để chọn ra VĐV tốt nhất đảm bảo không bỏ sót nhân tài. Thực tế, ý kiến của ông Hổ cũng là quan điểm của lãnh đạo Tổng cục TDTT đối với vụ lùm xùm ở môn bơi lội. Trước đó, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng và Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 ông Trần Đức Phấn cũng đưa ra ý kiến tương tự, ủng hộ việc thi đấu nội bộ.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh Mai Bá Hùng phản đối việc này. Ông Hùng sáng nay cho biết: “Nếu việc thi đấu nằm trong kế hoạch từ đầu, BHL đội tuyển bơi lội TP Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ tuân thủ. Tuy nhiên đùng cái sát giải, Tổng cục TDTT mới đưa ra vấn đề trên. Trong khi đó Lâm Quang Nhật vừa tập huấn ở Trung Quốc trở về. Nhật vừa phải tập nặng, ở độ cao khác so với Việt Nam, nên thi chắc chắn sẽ bất lợi”. Ông Mai Bá Hùng cũng bác bỏ một số ý kiến chỉ trích Quang Nhật là “kiêu binh” khi từ chối thi đấu nội bộ.

“Nói như vậy là tội nghiệp cho thằng bé, tôi rất không đồng tình. Thực tế là ban huấn luyện đưa ra quyết định, và chúng tôi trên nguyên tắc tôn trọng ý kiến của cháu do Nhật cũng đã 20 tuổi, nên có trao đổi thêm. Đại khái là ban huấn luyện quyết định vậy, cháu có đồng ý không. Và Nhật chấp thuận. Tôi cũng động viên cháu nếu không làm nhiệm vụ này thì làm nhiệm vụ khác,” ông Mai Bá Hùng chia sẻ.

Theo ông Mai Bá Hùng, từ đầu kế hoạch, Lâm Quang Nhật chỉ tập trung cho cự ly 1.500m. Nếu tới đây ban huấn luyện bố trí cho Quang Nhật sang cự ly khác, thì vừa tốn kém ngân sách, vừa sử dụng người không đúng với năng lực chuyên môn. Ông Mai Bá Hùng khẳng định đối với vấn đề này, TP.HCM đã có báo cáo Tổng cục TDTT, lãnh đạo ngành bằng văn bản, email đàng hoàng, nên không thể nói Quang Nhật không chấp hành.

“Tôi nói thật họ làm như thế này, dù thế nào tâm lý VĐV cũng bị ảnh hưởng. Quang Nhật đang là vô địch SEA Games 2 kỳ liên tiếp, rất khao khát có thể lần thứ 3 đạt thành tích tốt. Trong khi Kim Sơn còn trẻ, và định hướng ban đầu là cho cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games sau. Sơn mới 15 tuổi, không có gì phải gấp gáp,” ông Mai Bá Hùng nói.

Được biết ngày mai 9/8 sẽ là thời hạn chót ban tổ chức SEA Games 29 cho phép đăng ký VĐV dự tranh các cự ly. Hết thời hạn này, ban tổ chức sẽ khoá sổ. Quyết định cuối cùng theo ông Nguyễn Trọng Hổ, phụ thuộc ban huấn luyện đội tuyển bơi lội Việt Nam do HLV Đặng Anh Tuấn chủ đạo.

Nguồn: Zing.vn
Tô Dung | 13:44 08/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục