Kỷ lục của Curry đã trôi vào dĩ vãng vì phong độ hủy diệt của James Harden

15:24 Thứ năm 10/01/2019

TinTheThao.com.vnHouston Rockets đã để thua hai trong ba trận gần nhất. Tuy nhiên, "Thần râu" James Harden vẫn đang tạo nên những điều phi thường.

Houston Rockets vừa phải đón nhận thất bại đau đớn 116-109 trước Milwaukee Bucks. Đây đã là thất bại thứ hai trong ba trận gần nhất của đội chủ sân Toyota Center. Tuy nhiên, dù Rockets đã thua nhưng chuỗi phong độ “hủy diệt” của James Harden vẫn tiếp tục.

2

 James Harden tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới

Với 42 điểm, 11 rebounds và 6 kiến tạo có được trong thất bại trước Bucks đã là trận đấu thứ 14 liên tiếp ngôi sao 29 tuổi ghi được tối thiểu 30 điểm và 5 kiến tạo ở mùa giải này vượt qua kỷ lục cũ là 13 trận liên tiếp của Stephen Curry.

Bên cạnh đó với 5 tình huống ném 3 điểm thành công trong trận đấu với Bucks, “Thần râu” cũng lập kỷ lục có tối thiểu 5 quả 3 điểm thành công trong 11 trận đấu liên tiếp.

1

Kỷ lục của Stephen Curry chỉ còn là quá khứ

Rockets đã khởi đầu mùa giải này vô cùng chật vật. Đặc biệt là sau chấn thương gân kheo của hậu vệ Chris Paul. Đã có lúc “Dàn tên lửa” rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng miền Tây, tuy nhiên màn trình diễn chói sáng của James Harden đã đưa Rockets quay trở lại với cuộc đua giành vé dự playoff.

Kể từ khi Paul gặp chấn thương và gánh nặng dẫn dắt hàng công của Rockets đặt hết lên vai Harden, ngôi sao 29 tuổi đã có có màn trình diễn siêu hạng. “Thần râu” đã có trung bình 40,6 điểm và 9,3 kiến tạo mỗi trận. Trong đó có hai cú Triple-double trước Memphis Grizzlies và Golden State Warriors.

3

 Không thể ngăn cản James Harden lúc này

Harden đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp khi đã ghi trung bình 33,7 điểm, 5,9 rebounds và 8,7 kiến tạo mỗi trận. Vượt qua thành tích 30,4 điểm, 5,4 rebounds và 8,8 kiến tạo ở mùa giải trước, mùa giải mà Harden đã giành MVP. Nếu cứ tiếp tục phong độ ấn tượng này, danh hiệu MVP năm nay sẽ khó thoát khỏi tay “Thần râu”.

Ở trận đấu tới, Harden sẽ có cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi Rockets chỉ phải tiếp đón Cleveland Cavaliers trên sân nhà vào ngày 12/1 tới. Những nhà Đương kim vô địch miền Đông chỉ còn là cái bóng của chính mình khi đang xếp bét bảng với chỉ vỏn vẹn 8 chiến thắng và 34 thất bại. Thật khó để kỳ vọng “Kị sĩ đoàn” sẽ tạo nên điều bất ngờ tại Toyota Center.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 15:23 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục