'Kỷ luật và ngẫu hứng nâng bước Olympic Việt Nam'

01:45 Thứ bảy 28/03/2015

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội Phan Anh Tú cho rằng Olympic Việt Nam đã chơi một trận hoàn hảo trước Olympic Malaysia, nhờ HLV Miura kết hợp thành công tính kỷ luật và sự ngẫu hứng của các cầu thủ.

"Olympic Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc. Có hai yếu tố dẫn đến thành công. Thứ nhất, nhờ nền tảng thể lực dồi dào, các cầu thủ có thể đá với cường độ cao suốt 90 phút. Đây chính là kết quả của việc HLV Miura cho đội tập nặng thời gian qua. Thứ hai, chiến lược gia người Nhật Bản kết hợp quá tốt giữa lối chơi có tổ chức chặt chẽ với những giây phút ngẫu hứng cá nhân của Văn Toàn, Công Phượng…", ông Phan Anh Tú chia sẻ với chúng tôi, sau chiến thắng 2-1 trước Olympic Malaysia ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á

"Gặp đội bóng chơi thiên về thể lực như Olympic Malaysia, những cầu thủ như Văn Toàn hay Công Phượng sẽ khiến đối phương gặp nhiều khó khăn. Và cũng chính vì luôn lo sợ hai cầu thủ này, phía chủ nhà bị tâm lý và không dám mạnh dạn dâng cao tấn công".

Kỹ thuật và sự ngẫu hứng của những nhân tố HAGL như Công Phượng được tích hợp tốt vào hệ thống, mang lại hiệu quả cao cho các pha tấn công của U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Trên sân Shah Alam, Olympic Việt Nam thủng lưới trước, từ cú đá phạt tuyệt đẹp ở phút 33 của Naim. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miura đã ngược dòng thành công, nhờ các bàn của Huy Toàn (phút 38) và Công Phượng (phút 44).

"Không thể bỏ qua công lao của hàng phòng ngự trong chiến thắng hôm nay. Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tấn Tài, Tiến Dũng đã chơi tốt, để đồng đội phía trên yên tâm, thoải mái tấn công. Từ xưa tới nay, các đội tuyển Việt Nam thường luôn tấn công tốt, giành kết quả khả quan, nếu tuyến dưới chơi an toàn. Thủ thành Hoài Anh cũng chơi không tệ. Mọi người không nên trách cậu ấy trong bàn thua. Cú sút phạt của Naim quá đẹp, khó có thủ môn nào bắt được. Trong bóng đá, một cú sút phạt vừa mạnh, vừa có quỹ đạo đi tốt như vậy xứng đáng được gọi là hoàn hảo", ông phân tích.

Theo vị Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội, ngoài tuyệt phẩm của Naim, Olympic Malaysia không để lại được dấu ấn nào đáng kể. Đội U23 Malaysia chơi thiên về thể lực, kỹ thuật không quá nổi trội, các miếng đánh thiếu đa dạng. Đặc biệt, hàng phòng ngự của đội chủ nhà chơi tệ.

"Trong bàn gỡ hòa 1-1, Nazmi băng lên chặn, nhưng khi Huy Toàn chuẩn bị sút anh ta lại sợ quay lưng lại. Nếu chơi máu lửa hơn, lao lên kiểu "lấy thân mình lấp lỗ châu mai", cầu thủ số 38 này sẽ hạn chế được góc sút của Huy Toàn, khó có thể thủng lưới hơn. Ở Việt Nam, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An thường xuyên băng vào máu lửa, khiến đối phương chùn chân, không sút hết tầm. Ở bàn thua thứ hai, bộ đôi trung vệ của Malaysia chơi quá tệ, quên kèm Công Phượng, để cầu thủ của ta lao xuống thoải mái ghi bàn. Nhưng cũng phải thừa nhận là ở tình huống này, Công Phượng di chuyển quá tốt", vị chuyên gia này đánh giá.

Sự máu lửa và chặt chẽ của hàng thủ tạo tiền đề quan trọng đưa Olympic Việt Nam đến thắng lợi tại Shah Alam. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Tú cho rằng trước Olympic Malaysia, Olympic Việt Nam chưa bộc lộ điểm yếu nào. "Để thấy điểm cần khắc phục, thầy trò HLV Miura cần đối thủ mạnh hơn", ông nói và đồng thời cho rằng người hâm mộ không nên khen Olympic Việt Nam quá nhiều, cần phải để họ giữ đôi chân trên mặt đất, tiếp tục chiến đấu ở những trận tiếp theo.

Đánh bại Olympic Malaysia 2-1, Olympic Việt Nam chiếm vị trí thứ hai tại bảng I. Thầy trò HLV Miura bằng điểm Olympic Nhật Bản nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (trong trận đấu lúc 15h, Olympic Nhật Bản thắng Olympic Macau 7-0).

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục