Kỳ lạ Inter Milan

12:28 Thứ tư 12/04/2023

Inter Milan đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác khi bước ra sân chơi lớn nhất châu Âu ở cấp độ câu lạc bộ. Họ đã cắt mạch 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (3 hòa, 3 thua) trên mọi đấu trường, sau khi đánh bại đội chủ nhà Benfica với tỉ số 2-0 trong trận Tứ kết lượt đi Champions League.

 

Estadio da Luz luôn là nơi đi dễ khó về với mọi đội bóng, huống hồ Inter Milan lại đang thể hiện phong độ bết bát và bạc nhược trên mọi mặt trận suốt thời gian qua. Nhưng bóng đá vẫn luôn tiềm ẩn muôn ngàn điều kỳ lạ, rất khó đoán biết và định liệu. Dù phải làm khách trước một Benfica thi đấu ấn tượng tại Champions League năm nay, nhưng binh đoàn dưới trướng Simone Inzaghi đã bất ngờ chơi một trận đấu đầy hiệu quả.

 - Bóng Đá

 Nerazzurri xuất phát với đội hình giàu kinh nghiệm.

Simone Inzaghi đưa ra sân đội hình dựa trên sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, với tuổi đời trung bình 29.6, già dặn và lọc lõi hơn nhiều so với Benfica (26.2). Thực tế, ở những đấu trường khắc nghiệt như Champions League, càng tiến vào sâu thì yếu tố kinh nghiệm đóng vai trò rất quan trọng. Đó là thứ mà Inter Milan có thừa, nhưng lại là điều Benfica còn thiếu.

Chính bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Inter Milan đứng vững trong phòng ngự và tung ra những màn phản đòn sắc lẹm, hạ gục đối thủ của mình. Hệ thống 3 cầu thủ phòng ngự giăng ngang gồm Alessandro Bastoni, Francesco Acerbi, Matteo Darmian đã chơi rất chắc chắn và khoa học, bảo đảm an toàn trước khung thành Andre Onana. Họ đã kèm cặp và bắt chết những ngòi nổ nguy hiểm phía đối phương, đặc biệt là trung phong cắm Goncalo Ramos.

 - Bóng Đá

 Barella tỏa sáng ở khu vực giữa sân.

Tuyến giữa đông đảo với 5 người giúp Nerazzurri mạnh mẽ trong tranh chấp và không quá lép vế về thế trận, dù đại diện của Italia kiểm soát bóng ít hơn (42%). Cầu thủ chơi hay nhất ở khu vực giữa sân của Inter Milan là Nicolo Barella. Tiền vệ 26 tuổi này cầm bóng, giữ nhịp, phát động tấn công rất hiệu quả và là người mang về bàn mở tỉ số với pha đánh đầu tung lưới Benfica từ đường kiến tạo của Alessandro Bastoni ở phút 51.

Hàng công Inter Milan với cặp tiền đạo Lautaro Martinez - Edin Dzeko đá chính ngay từ đầu, chơi năng nổ nhưng thiếu tính đột biến. Nhận ra điều này, Simone Inzaghi đã thực hiện điều chỉnh với việc tung Joaquin Correa và Romelu Lukaku vào sân trong khoảng 30 phút cuối trận. Những làn gió tươi mới đã xuất hiện và Lukaku chính là người đã chốt hạ trận đấu với bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 83, sau tình huống Joao Mario, một cựu cầu thủ Inter, để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 - Bóng Đá

 Inter tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết Champions League.

Chiến thắng của Inter Milan trước Benfica như một gáo nước mát lành xua tan đi bầu không khí u ám sau những ngày hạn hán. Thắng lợi ấy giúp đội quân của Simone Inzaghi tạo lợi thế lớn trước khi trở lại sân nhà Giuseppe Meazza chơi trận lượt về. Sau 13 năm, kể từ mùa giải huy hoàng 2010, họ đang viết tiếp những chương sử mới tại đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:30 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục