Ký hợp đồng với Qatar, Beckham phá vỡ 15 năm xây dựng hình ảnh

15:24 Chủ nhật 14/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Manchester United và bóng đá Anh đã tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội trong nhiều năm qua.

Cựu danh thủ David Beckham, 46 tuổi, là đại sứ thiện chí cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Unicef. Năm 2015, anh đã cho ra mắt "7: Quỹ David Beckham Unicef", tổ chức từ thiện của riêng anh, với 7 là số áo mà Beckham mang trong những năm rực rỡ nhất của sự nghiệp tại Manchester United.

Tờ The Mail on Sunday tiết lộ lần đầu vào tháng 2, rằng Beckham đã ký hợp đồng với Qatar để trở thành gương mặt đại diện cho kỳ World Cup 2022 diễn ra ở đất nước này vào cuối năm tới. Qatar đã đàm phán để tài trợ cho câu lạc bóng đá ở Mỹ của anh, Inter Miami, đội bắt đầu thi đấu vào tháng 3. Nhưng các quan chức cấp cao của câu lạc bộ đã quyết định không tiến hành hợp tác vào phút cuối. Tại thời điểm đó, Beckham đã đồng ý thỏa thuận cá nhân.

David Beckham 'agrees £150MILLION ambassador deal with Qatar' that will see him be the face of 2022 World Cup - Bóng Đá

 Beckham là đại sứ cho World Cup 2022.

Tháng trước, theo nguồn tin từ Daily Mail, Beckham đã đồng ý trở thành đại sứ thương hiệu bóng đá cho Qatar. Hợp đồng giá trị 150 triệu bảng Anh, có thời hạn 10 năm. Anh đã đến tham quan nhiều địa điểm, SVĐ sẽ tổ chức các trận đấu World Cup tại Qatar. Theo The Sun, bên cạnh vai trò đại sứ bóng đá, David Beckham còn tham gia quảng cáo du lịch, văn hóa Qatar đến với thế giới.

Các quan chức cấp cao của Unicef đã rất thất vọng trước quyết định của David Beckham khi anh ký hợp đồng đắt giá này để trở thành gương mặt đại diện cho Qatar World Cup. Các nguồn tin nói với Daily Mail rằng những công việc "vĩ đại" mà cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã làm với Unicef trong 15 năm qua đã bị hủy hoại sau mối quan hệ đậm mùi tiền của anh với quốc gia Trung Đông, quốc gia có chỉ số nhân quyền thuộc hàng kém nhất thế giới.

Một nguồn tin nói với The Mail vào Chủ nhật: "Công bằng mà nói, David đã đóng góp rất lớn cho Unicef trong suốt nhiều năm. David đã tỏa sáng và cứu sống nhiều trẻ em trên toàn cầu, nhưng trong năm tới, điều duy nhất mọi người sẽ nói về anh ấy sẽ là anh ấy lấy hàng triệu USD từ Qatar. Đó là điều đối lập với Unicef. Tất cả đều rất buồn."

Ký hợp đồng với Qatar, Beckham phá vỡ 15 năm xây dựng hình ảnh - Bóng Đá

 Beckham tích cực hoạt động xã hội nhiều năm qua.

Những người trong cuộc nói rằng không có khả năng Beckham sẽ bị Unicef chấm dứt hợp tác, nhưng họ suy đoán anh sẽ không tham gia vào bất kỳ dự án nào trong tương lai gần.

Câu chuyện của Beckham ở World Cup:

 
Thanh Vũ | 14:26 14/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục