Ký HĐ với tài năng 43 triệu từ Real, Arsenal sẽ có một Samir Nasri mới

07:13 Thứ bảy 07/08/2021 | 2

TinTheThao.com.vnKế hoạch chuyển nhượng của Arsenal chưa khép lại và họ đang nỗ lực bổ sung nhân sự ở hàng tiền vệ.

Hiện tại, Pháo thủ thành London sớm chiêu mộ thành công Albert Lokonga, Nuno Tavares và Ben White. Nhưng Arsenal không dừng lại ở đây. Công cuộc tái thiết đội bóng của Arteta vẫn tiếp tục. Nhiều nguồn tin tiết lộ, đội chủ sân Emirates còn muốn mang về ít nhất 3 tân binh nữa.

Một tiền vệ tấn công sáng tạo là vị trí Arsenal muốn bổ sung ở thời điểm này. Đây là điều không có gì phải ngạc nhiên khi Martin Odegaard không còn hiện diện ở đội bóng. Ngoài James Maddison, Arsenal cũng hướng sự chú ý tới cầu thủ của Real Madrid.

Ký HĐ với tài năng 43 triệu từ Real, Arsenal sẽ có một Samir Nasri mới - Bóng Đá

 Mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal hè này.

Theo Calciomercato, Arsenal đang liên hệ hỏi mua Marco Asensio của Real Madrid. Theo nhiều nguồn tin, Pháo thủ đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Asensio. Mức giá của thương vụ này rơi vào khoảng 43 triệu bảng.

Trường hợp chiêu mộ thành công ngôi sao 25 tuổi, HLV Arteta có thể sở hữu một Samir Nasri mới trong tay.

Không giống như Odegaard hay Mesut Ozil, Asensio là một cầu thủ đa năng và chơi bóng rất linh hoạt. Asensio xuất phát phần lớn thời gian thi đấu ở bên cánh - chính xác là 75% - nhưng điều này không khiến Arteta bận tâm. Bởi lẽ Asensio mang lại nhiều sự sáng tạo từ cánh và ở trung lộ.

Theo một số cách, Asensio có thể trở thành mẫu tiền vệ kiểu James Rodriguez, cầu thủ thường dẫn dắt lối chơi của Everton từ cánh phải dưới thời Carlo Ancelotti. Điều này có một số điểm tương đồng với khi Arsene Wenger sử dụng Samir Nasri.

Nasri không đơn thuần là một cầu thủ thuần chạy cánh mà có thể cắt vào trong và tạo nên ảnh hưởng ở hàng tiền vệ. Trong 125 lần ra sân, Nasri cung cấp 27 bàn và 16 kiến tạo từ hàng tiền vệ và được coi là một trong những cầu thủ tài năng nhất của họ vào thời điểm đó.

Ký HĐ với tài năng 43 triệu từ Real, Arsenal sẽ có một Samir Nasri mới - Bóng Đá

 Asensio hoàn toàn có thể là Nasri mới.

Theo Transfermarkt, Asensio tương tự như Nasri, khi đóng góp 37 bàn và 22 pha kiến tạo trong 193 trận đấu. "Tôi luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt", Asensio khẳng định. Chưa kể, Asensio còn tung ra trung bình 1,6 đường chuyền quyết định mỗi 90 phút.

Nên nhớ rằng, Odegaard và Emile Smith Rowe - bộ đôi đứng đầu bảng xếp hạng của Arsenal mùa trước chỉ tung ra được 1,4 đường chuyền quyết định mỗi trận, theo WhoScored.

Rõ ràng Asensio có thể trở thành Nasri mới của Pháo thủ - một cầu thủ linh hoạt và sáng tạo khi hoạt động ở phạm vi rộng.

Martin Odegaard có cú giật gót điệu nghệ trên sân tập Arsenal:

 
Tiểu Lam | 06:15 07/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục