Ký "cỗ máy" của Barca giúp Man Utd có một Rashford thứ 2

23:32 Thứ ba 07/02/2023

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford đang chơi bùng nổ và Man Utd có lý do để tìm kiếm một chân sút tạo tầm ảnh hưởng tương tự.

 

Manchester United chắc chắn sẽ tìm đến kỳ chuyển nhượng mùa hè để giúp củng cố đội hình cho HLV Erik ten Hag. Theo đó, vị trí tiền đạo chính là ưu tiên hàng đầu. Ký giả Fabrizio Romano xác nhận, Quỷ đỏ sẵn sàng chia tay Anthony Martial để mang về một chân sút mới.

Theo các báo cáo gần đây từ Tây Ban Nha (thông qua Sport Witness), CLB chủ sân Old Trafford được cho là đang suy nghĩ về việc thực hiện một động thái chuyển nhượng đối với Ansu Fati, hiện tượng của Barcelona.

Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đang tìm cách rời Camp Nou trong bối cảnh bản thân không còn được trọng dụng thường xuyên.

Ký

 Man Utd muốn có Fati khi cầu thủ này lên kế hoạch chia tay Camp Nou.

Mặc dù HLV Xavi Hernandez muốn giữ chân cầu thủ 20 tuổi ở lại sân Cam Nou lâu dài, nhưng cầu thủ trẻ mới chỉ có 9 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa, trong đó vỏn vẹn 7 trận ở La Liga.

Man United do đó kỳ vọng có thể lôi kéo ngôi sao trẻ này tới Old Trafford. Theo Goal, Fati là cầu thủ thực sự tài năng và xứng đáng với vai trò nổi bật hơn. 

“Cỗ máy ghi bàn” đầy tốc độ - như mô tả của đàn anh và đồng đội cũ Dani Alves - vẫn có nhiều đóng góp ấn tượng từ băng ghế dự bị mùa này. Thật vậy, Fati ghi 6 bàn và cung cấp 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Điều đó cho thấy phẩm chất của Fati. Còn khá trẻ, nhưng thần đồng 20 tuổi sớm cán mốc 25 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 89 lần ra sân cho La Blaugrana. Giới chuyên môn ở Tây Ban Nha đánh giá Fati là một tài năng phi thường.

Chấn thương phần nào cản trở sự tiến bộ của Fati kể từ khi bước ra ánh sáng ở tuổi 16. Nhưng cầu thủ này rõ ràng có thể tiếp tục phát triển trong những năm tới. Đặc biệt khi tới Man Utd, Fati có cơ hội làm việc với HLV Erik Ten Hag - người khá mát tay với những cầu thủ trẻ.

Ký

 Fati được đánh giá có lối đá tương đồng với Rashford.

Fati là cầu thủ chạy cánh đa năng, có thể chơi tốt ở hai bên cánh hoặc ở trung lộ. FBref đánh giá Fati có lối chơi và phong cách tương đồng với Marcus Rashford, ngôi sao số một hiện tại của Quỷ đỏ.

Cả hai không chỉ thường mang tới những mối đe dọa tấn công từ cánh trái, mà còn bởi việc họ sẵn sàng tạo ra sự khác biệt trong khu vực 1/3 cuối sân.

Chưa kể, Fati còn nhỉnh hơn khi đứng trong top 1% về số lần chạm bóng trong vòng cấm so với các cầu thủ chơi cùng vị trí ở châu Âu, trong khi Rashford đứng trong top 19% về mặt này, dù ra sân thường xuyên hơn.

Mang về một vũ khí tấn công mạnh mẽ khác có thể cho phép Ten Hag hình thành mối quan hệ đối tác tấn công linh hoạt. Thậm chí Fati cũng có thể là một sự thay thế phù hợp cho Rashford để Man Utd tránh sự phụ thuộc quá mức vào ngôi sao tuyển Anh.

Tiểu Lam | 23:02 07/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục