Ký 3 tân binh cực chất, Arsenal sẽ tiếp tục làm loạn Premier League

00:18 Thứ tư 29/03/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ chắc chắn cần bổ sung nhân sự để tiếp tục duy trì vị thế của họ ở Premier League lẫn tiến xa tại Champions League.

 

Phải thừa nhận rằng Arsenal trải qua mùa giải 2022/23 xuất sắc. Đội bóng phía bắc London hiện đang dẫn đầu Premier League, hơn đội xếp thứ hai là Manchester City 8 điểm khi chỉ còn 10 trận đấu nữa, mặc dù thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Trên thực tế, tất cả đều ổn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, người hâm mộ chứng kiến đội chủ sân Emorates chiến đấu cho chức vô địch. Mikel Arteta là HLV trẻ thứ hai tại giải đấu hàng đầu nước Anh và Pháo thủ cũng tự hào có đội hình xuất phát trung bình trẻ thứ hai tại Premier League mùa này.

Những cầu thủ như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli (đều 21 tuổi), William Saliba (22 tuổi) và Martin Odegaard (24 tuổi) sẽ ngày càng tiến bộ. Tuy nhiên, Arsenal vẫn cần làm mới đội hình trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt nếu muốn cạnh tranh ở Champions League và duy trì vị thế ở Premier League mùa giải tới.

Ivan Fresneda

Ký 3 tân binh cực chất, Arsenal sẽ tiếp tục làm loạn Premier League - Bóng Đá

 Tài năng trẻ có sở trường đá cánh.

Arteta sở trường thích triển khai các hậu vệ cánh đảo ngược (bó vào trong) với sơ đồ 4-3-3 ưa thích, vốn hoạt động hiệu quả như 2-3-5 hoặc 3-2-5. Oleksandr Zinchenko và Ben White thể hiện xuất sắc ở hai bên cánh nhưng Arsenal thiếu hụt phương án dự phòng.

Kieran Tierney tài năng nhưng không hoàn toàn phù hợp với vai trò này. Takehiro Tomiyasu có thể hình tốt và khả năng đọc trận đấu thông minh nhưng thiếu sự cân bằng và tốc độ. Khi ấy, Ivan Fresneda của Real Valladolid là câu trả lời.

Cầu thủ này mới 18 tuổi và ngày càng xuất sắc trong vai trò chạy cánh. Fresneda có thể là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal.

Declan Rice

Ký 3 tân binh cực chất, Arsenal sẽ tiếp tục làm loạn Premier League - Bóng Đá

 Rice có thể là thủ lĩnh.

Khu vực có tuổi đời trung bình cao nhất của Arsenal là hàng tiền vệ, với Thomas Partey, Granit Xhaka, Jorginho và Mohamed Elneny đều từ 29 tuổi trở lên. HLV Arteta muốn làm mới các lựa chọn của mình ở trung tâm hàng tiền vệ và Declan Rice là lựa chọn hàng đầu.

Rice được biết đến với khả năng chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi, phát triển lối chơi và hoạt động ở cả vị trí số 6 và số 8. Rice cũng là đội trưởng West Ham nên sẽ có thêm một thủ lĩnh giàu kinh nghiệm trong phòng thay đồ, điều này chỉ có thể là một lợi thế.

Ở Premier League mùa này, cầu thủ 24 tuổi có trung bình 2,54 lần thực hiện đường chuyền tịnh tiến lên phía trước và 1,54 lần đánh chặn mỗi 90 phút, theo FBref, nhiều hơn cả Partey hoặc Xhaka.

Moussa Diaby

Ký 3 tân binh cực chất, Arsenal sẽ tiếp tục làm loạn Premier League - Bóng Đá

 Diaby rất xuất sắc ở vai trò dạt cánh.

Arsenal cần một cầu thủ chạy cánh phải thuận chân trái để giảm bớt gánh nặng cho Bukayo Saka. Tuyển thủ Anh cán mốc 2413 trong tổng số 2520 phút có thể ra sân ở Premier League mùa này. Điều đó có thể dẫn đến việc kiệt sức trừ khi Saka được nghỉ ngơi thường xuyên hơn.

Moussa Diaby của Bayer Leverkusen chắc chắn sẽ là một phương án khả thi để giúp đỡ Saka. Tuyển thủ Pháp ghi 12 bàn và cung cấp thêm 5 pha kiến tạo trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Diaby là sự pha trộn hiếm có giữa tốc độ, di chuyển thông minh và khả năng đấu một chọi một. 

Khi ấy, Arsenal rõ ràng không nên bỏ lỡ cầu thủ chỉ mới 23 tuổi này.

Tiểu Lam | 23:20 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục