Kurash Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu sau 2 ngày thi đấu

17:58 Thứ tư 11/05/2022

Với 2 tấm HCV trong ngày thi đấu 11/5, đội tuyển kurash Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu 6 HCV tại SEA Games 31 dù còn một ngày thi đấu nữa mới kết thúc.

Lê Công Hoàng Hải và Lê Đức Đông giành thêm 2 HCV ở các hạng cân dưới 60 kg và dưới 66 kg. 2 võ sĩ này cùng đánh bại đồng đội ở trận chung kết, khép lại một giải đấu thành công của kurash Việt Nam.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Tô Thị Trang, Bùi Minh Quân, Trần Thương và Nguyễn Phạm Hồng Mơ đem về những tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam nói chung và môn kurash nói riêng.

kurash-01

Trận chung kết nội bộ hạng cân dưới 60 kg giữa Võ Phạm Hoàng An (xanh lá) và Lê Công Hoàng Hải. Ảnh: Minh Chiến.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, kurash Việt Nam giành tổng cộng 6 HCV. Đây cũng là chỉ tiêu đội đặt ra trước thềm SEA Games 31. Dù vậy, HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng vẫn còn những điều tiếc nuối: "Tôi rất tiếc vì Trần Thị Thanh Thủy không thể bảo vệ HCV của mình. VĐV này bị chấn thương lật cổ chân khi đối thủ dùng chiêu vật bẻ ở trận bán kết. Thủy cũng là niềm hy vọng vàng của kurash Việt Nam".

"Lê Đức Đông bảo vệ thành công HCV đã giành được từ kỳ SEA Games trước. HCV còn lại của Lê Công Hoàng Hải, là võ sĩ mới của đội. Hoàng Hải có thể lực và kỹ thuật rất tốt, giành HCV là điều xứng đáng", ông Thắng nói với Zing.

Đánh giá về việc sớm hoàn thành chỉ tiêu, HLV Quốc Thắng đánh giá cao sự nỗ lực của các học trò: "Từng VĐV đều nỗ lực, cố gắng hết mình để có được thành tích này. Ở ngày thi đấu cuối, tất cả vẫn phải giữ sự tập trung để cố gắng vượt chỉ tiêu".

Ngoài 6 HCV, kurash còn đóng góp cho Đoàn Thể thao Việt Nam 4 HCB và 1 HCĐ. Ngày 13/5, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Thắng bước vào ngày thi đấu cuối cùng với 3 nội dung.

Đỗ Hải - Zing.vn | 17:51 11/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục