Kroos xứng danh bậc thầy chuyền bóng châu Âu

22:13 Thứ hai 06/12/2021

TinTheThao.com.vnToni Kroos chính là nhạc trưởng của Real Madrid nhờ vào phẩm chất chuyền bóng siêu việt.

Cùng Luka Modric và Casemiro, Toni Kroos là nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ Real suốt 7 năm qua. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real dưới trướng Carlo Ancelotti, Kroos đã chơi ấn tượng và khiến nhà cầm quân người Italia phải trầm trồ về những điều anh có thể làm.

Bộ kỹ năng siêu việt nhất của Kroos nằm hết vào phẩm chất chuyền bóng. Tiền vệ người Đức được giới chuyên môn nhận định là ngôi sao phát triển bóng tốt bậc nhất châu Âu. Trong hơn nửa thập kỷ qua, cái danh xưng ấy được mặc định dành cho cựu cầu thủ Bayern Munich. Kroos có những con số, màn trình diễn mang tính biểu tượng và danh hiệu để chứng minh đẳng cấp của mình.

Những hạng mục chuyền bóng của Kroos đều ở mức phân vị 99, tức so sánh ở một khía cạnh nào đấy, ngôi sao Real vượt trội hơn tất cả các tiền vệ tại châu Âu. Bảng thống kê sau đây mang lại cái nhìn rõ nhất.

Toni Kroos: Bậc thầy về kỹ thuật đi bóng - Bóng Đá

 Thông số chuyền bóng của Kroos gần như mang lại sự tuyệt đối.

Theo đó, Kroos có 5 hạng mục không đạt được mức phân vị 99 là: tỷ lệ chuyền dài thành công (78), kiến tạo (93), thông số kiến tạo kỳ vọng (90), đường chuyền nguy hiểm (95) và tạt bóng vào vòng cấm (63). Những hạng mục còn lại như số đường chuyền thành công, số đường chuyền thực hiện, quãng đường chuyền bóng hay quãng đường phát triển bóng lên trên, .... đều thuộc dạng tốt nhất.

Kroos giỏi trong việc phân phối bóng vào khu vực nguy hiểm. Anh còn là bậc thầy của những đường chuyền chuyển trạng thái hay phất bóng nhanh sang 2 cánh. Dù đứng ở bất cứ vị trí nào và nhắm đến khu vực nào, ngôi sao sinh năm 1990 đều biết cách thực hiện các đường chuyền mang lại độ chuẩn xác tuyệt đối.

Đây là phẩm chất cực kỳ cần thiết trong quá trình xây dựng thế trận của Real. Dưới thời Zidane và dưới thời Ancelotti, đội bóng liên tục dồn quân bên cánh trái và chuyển sang cánh phải để tận dụng khoảng trống. Kroos thực sự là nhạc trưởng của Real trong việc làm công việc ấy.

Kroos không phải không có điểm yếu. Anh không thích phòng ngự và tỏ ra hời hợt trong những pha tranh chấp. Trong giai đoạn cuối trận, anh thường hụt hơi và không duy trì cường độ đủ cao để theo kịp diễn biến trên sân.

Toni Kroos: Bậc thầy về kỹ thuật đi bóng - Bóng Đá

  Kroos là nhạc trưởng của Real.

Song, đó là điều Real bắt buộc phải chấp nhận để tận hưởng những phẩm chất chuyền bóng siêu việt từ ngôi sao người Đức. Nhờ vậy, Real đáng xem và triển khai bóng mượt mà hơn, thứ mà họ khó thể hiện được khi Kroos vắng mặt.

Video Kroos trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 21:15 06/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục