Kompany đã đúng khi tuyên bố không cần Ronaldo

15:25 Thứ bảy 08/04/2023

Nhờ tài cầm quân của Vincent Kompany, Burnley trở thành đội đầu tiên giành vé thăng hạng Premier League 2023/24.

Kompany đã đúng khi tuyên bố không cần Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo bị nhiều đội bóng ở châu Âu từ chối chiêu mộ. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi cần những cầu thủ có thể chạy", Kompany nói khi được huyền thoại Gary Lineker hỏi về khả năng chiêu mộ Cristiano Ronaldo hồi tháng 11/22022.

Thời điểm đó, Alan Smith, cựu cầu thủ MU, cũng cho rằng đó là quyết định đúng đắn của Kompany: "Nhận xét từ Kompany không chỉ mang tính hài hước mà còn đúng hoàn toàn. Vấn đề lớn nhất đối với Ronaldo, cầu thủ bị ám ảnh bởi thể lực nhiều nhất trong lịch sử thể thao, là không thể chấp nhận quá trình lão hóa của bản thân".

Sau 6 tháng, Kompany chứng tỏ bản thân đã đi đúng hướng. Hôm 8/4, chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough ở vòng 40 Championship giúp Burnley trở thành đội đầu tiên góp mặt ở Premier League mùa sau.

Cựu trung vệ Man City còn đứng trước cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trên cương vị HLV. "Tôi không dám mơ về điều này. Vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới hết mùa nhưng chúng tôi đang ăn mừng cuồng nhiệt (với tấm vé dự Premier League). Đây là đội bóng vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa", Kompany chia sẻ sau trận thắng Middlesbrough.

Athletic chỉ ra tiêu chuẩn lựa chọn cầu thủ của Kompany là những gương mặt trẻ, có thể lực tốt, biết nghe lời, có tinh thần tập luyện nghiêm túc và sẵn sàng cải thiện bản thân. Chưa bàn đến khía cạnh tài chính, với những tiêu chí nói trên, Ronaldo khó trở thành một bản hợp đồng lý tưởng với Burnley.

Kompany đã đúng khi tuyên bố không cần Ronaldo - Bóng Đá

 Kompany không xem Ronaldo là bản hợp đồng phù hợp. Ảnh: Reuters.

Trước khi chia tay MU, CR7 bị chỉ trích vì ít hỗ trợ phòng ngự và không hợp với triết lý đề cao tốc độ của HLV Erik ten Hag. Thể lực suy giảm và gánh nặng tuổi tác khiến siêu sao người Bồ Đào Nha phải ngồi dự bị. Anh không đủ sức cày ải liên tục ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Với Burnley, đội rũ bỏ phong cách phòng ngự phản công và đá bóng dài từ thời Sean Dyche để chuyển sang chơi kiểm soát bóng có tổ chức. Kompany khuyến khích học trò cầm bóng, đặc biệt là ở phần sân đối phương. Từ đó, họ sẽ kiểm soát không gian, tạo ra khoảng trống và tấn công vào khu vực mà đối thủ để hở.

Trong thời điểm Kompany xây dựng tầm ảnh hưởng tại Burnley, Ronaldo sang Saudi Arabia thi đấu cho Al Nassr. Chân sút người Bồ Đào Nha cũng nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng với 11 bàn sau 9 trận gần nhất, giúp Al Nassr cạnh tranh ngôi vô địch quốc gia với Al Ittihad.

Kompany và Ronaldo đều đang có được thành công riêng ở đội bóng chủ quản. Với tiềm lực hạn chế của Burnley, cựu sao Man City hiểu rõ ông không thể đem về những ngôi sao đắt giá. Kompany hài lòng với những gì đang có trong tay. Với màn trình diễn trong cả mùa 2022/23, cựu tuyển thủ Bỉ được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn thú vị tại Premier League mùa tới.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 14:17 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục