Koenigsegg Agera vẫn chưa được phép lăn bánh trên đất Mĩ

13:59 Thứ hai 13/02/2012

Sau hai năm chính thức có mặt trên thị trường, siêu xe Koenigsegg Agera vẫn chưa thể "xuất đầu lộ diện" trên các đường phố Mĩ.

Sự chậm trễ này là do một quy định trong đó bắt buộc mọi chiếc xe đều phải được trang bị túi khí an toàn. Đây là trang bị mà không phải siêu xe triệu đô nào cũng có, và chiếc Agera cũng nằm trong số đó. Hãng siêu xe danh tiếng đến từ Thụy Điển đang chờ một quy định về việc không nhất thiết phải có túi khí từ Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA).

Túi khí an toàn thông minh được thiết kế để có thể bung ra khi chiếc xe gặp phải những va chạm mạnh hoặc những vụ tai nạn để đảm bảo sự an toàn cho lái xe và hành khách. Christian von Koenigsegg lập luận rằng, “Siêu xe hiệu suất cao của Koenigsegg với giá bán lên tới 1.32 triệu USD, thường không được sử dụng để đưa đón những đứa trẻ”.

Nội thất Agera tuyệt đẹp nhưng không được trang bị túi khí.

Vấn đề túi khí cũng chính là lý do khiến những siêu xe tuyệt đẹp của Pagani chưa thể đến Mỹ, hãng siêu xe danh tiếng đến từ Ý đã thất bại trong việc xin miễn các quy tắc về túi khí an toàn, dù Pagani đã xin cấp phép để đưa siêu xe Zonda và sau này là Huayra, đến Mỹ từ bốn năm trước. Một số nhà sản xuất khác cũng bị ảnh hưởng bởi quy định này như hãng Lotus với hai mẫu xe Elise và Exige.

Nếu Koenigsegg nhận được quyết định miễn bỏ quy định về túi khí, những chiếc Agera và Agera R sẽ sớm đến Mỹ. Điều này đồng nghĩa việc lần đầu tiên những chiếc xe của Koenigsegg chính thức đến Mỹ. Chiếc Agera R mà Koenigsegg đem đến Mỹ là chiếc xe thứ 92 rời xưởng sản xuất của Koenigsegg, và hãng xe danh tiếng này hy vọng chiếc xe thứ 100 được sản xuất sẽ đến Geneva Motor Show 2012.

Những khách hàng tại Mỹ và cả những hãng siêu xe danh tiếng cũng đang chờ đợi ngày những siêu xe của Koenigsegg được phép cập bến Mỹ. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho những người yêu xe tại đây sở hữu những siêu xe mà trước đó họ chỉ có thể mơ, cả cũng là cơ hội để những tên tuổi như Pagani có thể được biết đến nhiều hơn tại Mỹ.

Tăng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục