Koeman, Solskjaer và những huyền thoại bị CLB cũ sa thải

19:43 Thứ hai 22/11/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer coi như đã chấm dứt mối quan hệ công việc với Manchester United sau 3 năm làm HLV và nhiều năm thành công trong sự nghiệp cầu thủ.

Solskjaer vừa bị Man United sa thải sau 3 năm CLB này thi đấu thất thường. Dù vậy, HLV này vẫn có được tình cảm của người hâm mộ đội bóng nhờ những đóng góp lớn khi còn là cầu thủ. Không ít người giống Ole, chơi xuất sắc cho một CLB nhưng về sau bị chính đội bóng của mình sa thải khi trở thành HLV.

Ít ai nhớ đến trường hợp của Alan Shearer ở Newcastle. Ông là một huyền thoại của câu lạc bộ, có thể là cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay của họ, nhưng đã không làm tốt trên vai trò HLV mùa giải 2008/2009 Cựu tiền đạo người Anh chỉ giành được 1 chiến thắng và 2 trận hòa trong 8 trận cuối mùa đó và Newcastle đã rớt xuống Championship. Ông rời đi ngay sau đó.

Alan Shearer chọn 2 cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi cùng, có huyền thoại Man Utd - Bóng Đá

 Shearer từng là chân sút số 1 nước Anh.

Graeme Souness đã trải qua 6 năm đầy danh hiệu tại Liverpool trong giai đoạn được cho là thành công nhất của họ từ trước đến nay, từ năm 1978 đến năm 1984. Sau khi Kenny Dalglish ra đi, Souness đã được ký hợp đồng 5 năm. Nhưng chưa đầy 3 năm sau, Souness đã bị sa thải với tỷ lệ thắng chỉ 41,6%. Souness chỉ giành được 1 FA Cup trong thời gian ở Anfield trên cương vị HLV.

Trong khi đó, Roberto Di Matteo đã giành FA Cup và Champions League với tư cách là huấn luyện viên của Chelsea nhưng vẫn bị sa thải. Người hùng trong 2 lần vô địch FA Cup của Chelsea, Di Matteo trở lại Stamford Bridge với tư cách là huấn luyện viên gần 1 thập kỷ sau khi ông rời đi với tư cách là một cầu thủ. Di Matteo đến giữa mùa giải và đã dẫn dắt câu lạc bộ giành chức vô địch Champions League đầu tiên vào mùa giải 2011/2012. Tuy nhiên ông bị sa thải 7 tháng sau đó do phong độ kém.

Kenny Dalglish là một huyền thoại ở Anfield khi còn là một cầu thủ và đã có một thời kỳ tuyệt vời trên cương vị huấn luyện viên từ năm 1985 đến năm 1991. Liverpool đã giành được 3 Premier League trong giai đoạn đó. Năm 20011, Dalglish trở lại và tạo nên mùa giải Premier League tồi tệ nhất của họ, ông bị đội bóng sa thải sau 1 mùa.

Ở Pháp, Thierry Henry đã trải qua giai đoạn thảm họa ở Monaco, nơi anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ. Gần 20 năm sau khi rời đi, anh trở lại vào năm 2018, tiếp quản đội hình vô địch năm 2017. Nhưng Henry sẽ chỉ ở lại 3 tháng sau khi chỉ thắng 4 trong số 20 trận đấu, ra đi khi câu lạc bộ đứng ở ở vị trí thứ 19.

Thierry Henry trở lại ĐT Bỉ - Bóng Đá

 Henry tích lũy kinh nghiệm ở tuyển Bỉ.

Sau một sự nghiệp vốn đã lẫy lừng, Ruud Gullit gia nhập Chelsea vào năm 1995. Cầu thủ người Hà Lan đã đạt được thành công vang dội. Mùa hè năm đó, anh được bổ nhiệm làm HLV kiêm cầu thủ sau sự ra đi của Glenn Hoddle. Dù Chelsea đứng thứ 2 ở mùa giải 1997/1998, Gullit vẫn bị sa thải. Sau đó, chủ tịch Ken Bates tiết lộ: "Tôi không thích sự kiêu ngạo của anh ấy - thực tế là tôi chưa bao giờ thích anh ấy."

Mới đây, người đồng đội cũ của Gullit, Ronald Koeman cũng đã bị đội bóng yêu quý Barcelona sa thải. Koeman là tượng đài ở sân Camp Nou khi ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết European Cup năm 1992, giúp Barca giành chức vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử.

Buổi phỏng vấn cuối cùng của Ole với M.U:

 
Thanh Vũ | 19:13 22/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục