Koeman: Hơn cả một HLV là một cule đích thực

00:11 Chủ nhật 28/03/2021

TinTheThao.com.vnKhông thường xuyên thể hiện tình cảm với đội bóng mình đang dẫn dắt nhưng những hành động phía sau đường pitch của chiến lược gia người Hà Lan đã nói lên tất cả.

Thời gian vừa qua, HLV trưởng của Barcelona - Ronald Koeman, đã liên tục nhận được những lời khen ngợi về khả năng quản lý của mình. Tuy nhiên, từ trước đến nay, con đường sự nghiệp của HLV người Hà Lan tại sân Nou Camp chưa bao giờ là bằng phẳng. Nói đúng hơn, Koeman đã đến và cùng câu lạc bộ đi qua một trong những giai đoạn 'đen tối' nhất lịch sử của mình - từ việc Messi 'đòi ra đi' cho đến chủ tịch cũ từ chức, Koeman đã chứng kiến toàn bộ.

Trong suốt sự nghiệp quản lý của mình, nhiều báo cáo đã cho biết chiếc ghế HLV trưởng tại Barca luôn là niềm mơ ước lớn với chiến lược gia người Hà Lan. Ông đã chấp nhận rời bỏ vị trí của mình tại đội tuyển quốc gia xứ hoa Tulip để đến Tây Ban Nha và lãnh nhận trách nhiệm nặng nề đi kèm với vô vàn bất ổn. Ở thời điểm mà Koeman vừa cập bến Barca, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ vừa mới trải qua thất bại nặng nề 8-2 ở Champions League và đang chìm đắm trong khủng hoảng.

Koeman: Hơn cả một HLV là một cule đích thực - Bóng Đá

 Koeman vẫn còn rất nhiều điều cần làm để vực dậy một Barca khủng hoảng.

Khi tình hình tài chính của câu lạc bộ trở nên bấp bênh, chính Koeman là một trong những người đầu tiên đồng ý cắt giảm lương để giảm bớt gánh nặng cho đội bóng. Trong giai đoạn Barca chưa có chủ tịch chính thức sau khi cựu chủ tịch Josep Bartomeu vừa từ chức, Koeman đã sẵn sàng làm đại diện cho vai trò người phát ngôn chính thức của đội bóng và xử lý gần như hoàn hảo tất cả các tình huống.

Nếu những điều kể trên vẫn là chưa đủ để người ta tin rằng đây là một Cule đích thực, các báo cáo từ tờ Catalonia có thể giúp những thay đổi không hay về HLV người Hà Lan thay đổi mãi mãi. Theo Cadena SER, trong một câu chuyện ngoài sân cỏ, vào mùa hè năm ngoái, HLV trưởng của Barca đã có chuyến ghé thăm bảo tàng của câu lạc bộ. Thậm chí sau khi nhân viên đã liên tục bảo rằng ông không cần phải trả phí cho vé tham quan, Koeman vẫn nhất quyết trả tiền vé và còn mua thêm một chiếc áo phông của đội. Ông đã chia sẻ rằng bản thân muốn đóng góp bất cứ điều gì có thể cho câu lạc bộ, từ những điều nhỏ nhất.

Koeman: Hơn cả một HLV là một cule đích thực - Bóng Đá

 Koeman từng có thời gian thi đấu và đóng góp rất nhiều cho Barca giai đoạn những năm 90 của thế kỷ trước.

Về khía cạnh chuyên môn, chính Koeman là nguồn cảm hứng lớn nhất đem lại động lực thay đổi cho toàn đội ở mùa giải năm nay. Ông biết cách khôi phục niềm tin và sự đoàn kết trong phòng thay đồ, cân bằng đội hình Barca với sức trẻ và những bộ não dạn dày kinh nghiệm. Thực tế đã cho thấy rất nhiều cái tên trẻ đã được trao cơ hội và làm tốt ở mùa giải hiện tại - điều đã khiến nhiều người nói đùa rằng có lẽ Koeman đã có một đội hình hoàn chỉnh cho những mùa giải tiếp theo.

Từng là một phần của đội hình trong mơ mà Johan Cruyff thành lập vào đầu những năm 90 tại sân Nou Camp, dưới vai trò của một cầu thủ, Koeman đã ra sân hơn 190 lần trong suốt 6 năm thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan, ghi được 90 bàn thắng và vẫn là hậu vệ từng ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca tới nay.

Nhìn lại - Siêu phẩm của Koeman cho Barca năm 1993:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:13 27/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục