Koeman đang tái hiện hình ảnh thảm họa của Man Utd tại Barca

16:36 Thứ ba 21/09/2021

TinTheThao.com.vnCái cách Barcelona thi đấu để cầm hòa Granada chính là điều khiến NHM đội bóng cảm thấy thất vọng.

Tỷ số chung 1-1 trước Granada không phải là điều tồi tệ nhất mà Barca dành cho NHM vào ngày đầu tuần. Cái cách họ chơi bóng và thoát thua mới là thứ khiến NHM ngao ngán. Mọi lời chỉ trích đương nhiên đều đổ vào Ronald Koeman.

Một CLB được biết đến với lối đá bóng ngắn, ban bật như Barca bất ngờ triển khai phong cách tạt cánh đánh đầu. Theo số liệu từ Opta, suốt 90 phút, Blaugrana tung ra 54 quả tạt. Đó là thống kê lạ lẫm, hiếm khi xuất hiện ở Barca. Khi nó xảy ra, NHM rõ ràng phải dành sự quan tâm.

Việc dồn bóng liên tục vào vòng cấm chỉ ra Barca hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Granada. Các cầu thủ thiếu sự gắn kết để tạo ra hàng loạt tình huống phối hợp nhằm khoan thủng hàng thủ "xe buýt" của đội khách.

Chính vì vậy nên Koeman buộc phải chỉ đạo Barca áp dụng lối đá theo kiểu cửa dưới: tạt cánh đánh đầu. Với Luuk de Jong, thậm chí cả Gerard Pique ở 15 phút cuối trận, những quả tạt phải hướng đến đầu của 2 ngôi sao cao lớn này.

Koeman đang tái hiện hình ảnh thảm họa của Man Utd tại Barca - Bóng Đá

 Bàn thắng của Araujo là không đủ để che đậy sự yếu kém của Barca.

Kế hoạch của Barca suýt nữa thành công cốc. Họ tạt nhiều, nhưng chất lượng lại chẳng được bao nhiêu. Hậu vệ cánh phải Sergino Dest tạt nhiều nhất với 16 tình huống nhưng chỉ 1 trong số đó đi đúng địa chỉ. Depay cũng tạt 16 lần với tỉ lệ chuẩn xác hơn 50% nhưng tình huống kiến tạo duy nhất lại thuộc về tài năng trẻ Gavi. Thú vị thay, Ronald Araujo, một trung vệ cao 1m91, trở thành người hùng của Barca.

Nhìn cách đá của Barca, NHM không thể không liên tưởng đến Man Utd dưới thời David Moyes. Năm 2014, Man Utd từng tạo ra 81 pha tạt bóng khi gặp Fulham. Đó là kỷ lục tồi tệ và trở thành một trong những trận đấu thất vọng nhất của Man Utd dưới trướng Moyes. 

Một điều đáng nói hơn cả, Koeman sử dụng trung vệ sở hữu chiều cao tốt để đá tiền đạo. Điều này vô tình giống Fellaini được khuyến khích xuất hiện trong vòng cấm mỗi khi Man Utd gặp bế tắc. Đặc biệt hơn cả, khả năng tạt bóng kém cỏi của Dest bên cánh phải có phần tương đồng với Ashley Young hay Antoni Valencia trước Fulham. Những tình huống châm bóng vào bên trong của Young và Valencia đều đem lại sự thất vọng.

Koeman đang tái hiện hình ảnh thảm họa của Man Utd tại Barca - Bóng Đá

 Koeman đang đem hình ảnh của Man Utd về Barca.

Sau trận đấu, Koeman đã mạnh dạn phản biện dư luận về việc CLB thiếu nhân sự tốt để triển khai lối đá theo truyền thống đội bóng. Ông không sai khi sử dụng cái cớ chấn thương làm lời bào chữa. Song, thật khó để NHM chấp nhận hình ảnh Barca tạt cánh - đánh đầu. Vì đó chưa bao giờ là lối chơi của những đội bóng lớn.

Video Koeman phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 15:38 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục