Koeman chọn ra đội hình hay nhất lịch sử Barca

17:41 Thứ ba 28/06/2022

Cựu HLV Barcelona Ronald Koeman vừa đưa ra đội hình tiêu biểu của CLB xuyên suốt lịch sử 122 năm.

Trong cuộc trò chuyện trên đài truyền hình Esport 3, Koeman trình bày quan điểm về 11 cái tên xuất sắc lịch sử Barca. Đáng chú ý, danh sách này không có sự góp mặt của chính cựu hậu vệ người Hà Lan.

Sau khi được công bố, danh sách vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ vì sự vắng mặt của Ronaldo de Lima, Romario, Diego Maradona,... Đội hình được sắp xếp theo sơ đồ 4-3-3 và bao gồm: Andoni Zubizarreta, Dani Alves, Carles Puyol, Javier Mascherano, Jordi Alba, Johan Neeskens, Xavi Hernández, Andrés Iniesta, Leo Messi, Johan Cruyff và Hristo Stoichkov.

 - Bóng Đá

Mùa giải 1996/1997 bùng nổ của "Người ngoài hành tinh" trong màu áo Barca. Ảnh: A/S.

Koeman lựa chọn những cái tên thi đấu xuất sắc và gắn bó nhiều năm với đội bóng xứ Catalonia. Do đó, Ronaldo Nazario - người chỉ thi đấu 1 năm cho Barca, hay Diego Armando Maradona - ngôi sao chưa vươn tới đỉnh cao tại Tây Ban Nha, không được liệt vào danh sách.

Koeman cũng không điền tên nhiều trụ cột của Barca hiện tại như Gerard Pique và Sergio Busquet.

Ronald Koeman là huyền thoại tại SVĐ Camp Nou. Ông chuyển đến CLB vào năm 1989, là một phần của "Đội bóng trong mơ" của Johan Cruyff, và gắn bó với Barca trong vòng 6 năm. Năm 2020, Koeman quay trở lại CLB dưới cương vị HLV nhưng rời đi sau chỉ hơn 1 năm nắm quyền.

Minh Tô - Zing.vn | 16:16 28/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục