Kobe Bryant từng học tiếng Bosnia để trash-talk với đối thủ

18:26 Thứ tư 13/03/2019

TinTheThao.com.vnTrung phong Jusuf Nurkic cho biết luôn nhớ về trận đấu mà Kobe Bryant liên tục dùng ngôn ngữ Bosnia để nói chuyện với mình.

Jusuf Nurkic của Portland Trail Blazers đang trải qua mùa giải thăng hóa nhất sự nghiệp sau 6 mùa giải thi đấu ở NBA.

1

 Jusuf Nurkic có dịp đối đầu với Kobe Bryant khi vừa "chân ướt chân ráo" đến NBA.

Cầu thủ người Bosnia có trung bình 15,3 điểm, 10,3 rebounds (bắt bóng bật bảng), 3,2 kiến tạo, 1,4 blocks (chặn bóng) cùng 1,0 cướp bóng sau 66 trận đấu trong mùa giải 2018-19. Phong độ ấn tượng đó đã giúp Jusuf Nurkic trở thành khách mời trong một số chương trình truyền hình trong thời gian qua.

Với việc đến làm khách trước Los Angeles Clippers, Jusuf Nurkic cũng được nhà đài SportsCenter mời tham dự một chương trình truyền hình. Trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình Neil Everett, Jusuf Nurkic tiết lộ đã học hỏi rất nhiều điều trong những năm tháng chơi thi đấu ở NBA với những cầu thủ bóng rổ giỏi nhất, bao gồm Kobe Bryant.

Và Jusuf Nurkic đã nhận món quà lớn từ Kobe Bryant, đó là một câu chuyện để kể lại.

2

 Kobe Bryant nổi tiếng với kỹ năng trash-talk điêu luyện trong những năm tháng còn thi đấu.

Trung phong 24 tuổi nhớ lại cách Kobe Bryant đã gây ngạc nhiên với mình khi sử dụng ngôn ngữ Bosnia bản địa (ngôn ngữ quê hương của Jusuf Nurkic): "Anh ấy thực hiện những quả ném phạt và tôi ở đó như: 'Không ai có thể chạm vào anh ấy, tại sao như vậy?' Suốt cả trận đấu, anh ấy ném phạt rất nhiều.

Anh ấy thậm chí đã sử dụng ngôn ngữ của tôi. Tôi kiểu như: 'Tôi đã thực sự nghe nó. Anh ấy có thể nói ngôn ngữ của tôi'.

Sau đó chúng tôi trở lại thi đấu. Anh ấy lại được ném phạt. Và anh ấy cứ nhắc lại câu nói đó (bằng ngôn ngữ Bosnia). Đó thực sự là một lời nguyền. Tôi kiểu như: 'Tôi rất chắc chắn anh ấy đã nói nó'.

Sau một nhiều năm ở giải đấu, anh ấy đã chuẩn bị tinh thần và anh ấy đối đầu với một số đội. Anh ấy sẽ cố gắng tìm hiểu một chút về mọi đối thủ sẽ đối đầu".

3

Jusuf Nurkic sau này đã áp dụng rất tốt những gì học được từ trận đấu kỷ niệm với Kobe Bryant.

Kobe Bryant không chỉ là một bậc thầy về bóng rổ, mà còn là một bậc thầy trong những cuộc đấu cân não, bao gồm trash-talk. Rõ ràng Jusuf Nurkic đã học hỏi triệt để mọi thứ nhìn thấy được từ Kobe Bryant.

Jusuf Nurkic không chỉ xem cuộc đối đầu với Kobe Bryant ngày hôm đó là ký ức, mà còn học hỏi và áp dụng vào sự nghiệp bóng rổ của mình.

"Trash-talk: có thể hiểu là việc hai cầu thủ khiêu khích nhau trong khi thi đấu. Mục đích cuối cùng là khiến đối phương mất bình tĩnh."

Xem lại cuộc phỏng vấn Jusuf Nurkic trên SportsCenter

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:25 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục