Kobe Bryant giật giải Oscar nhờ bộ phim về tình yêu bóng rổ

11:00 Thứ hai 05/03/2018

Sau khi giải nghệ, huyền thoại Lakers, Kobe Bryant tiếp tục "ghi điểm" và giành cúp, lần này chính là lễ trao giải Oscar đầy danh giá.

Trong lễ trao giải Oscar lần thứ 90, fan bóng rổ thế giới đã vô cùng tự hào khi chứng kiến thần tượng Kobe Bryant bước lên sân khấu nhận giải. Bộ phim hoạt hình "Dear Basketball" của Kobe đã đạt giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất.

 Kobe Bryant đạt giải Oscar nhờ bộ phim hoạt hình "Dear Basketball".

"Là một cầu thủ bóng rổ, nhiều người vẫn cho rằng chúng tôi chỉ nên im miệng và chơi bóng. Chính vì thế, tôi tự hào khi mình đã có thể làm được một điều gì đó vượt qua giới hạn bóng rổ", Kobe phát biểu khi nhận giải, gợi nhớ lại cuộc tranh luận giữa phóng viên Laura Ingraham và LeBron James.

Đạo diễn Glen Keane cũng có lời cảm ơn dành cho cống hiến của huyền thoại 5 lần vô địch NBA này: "Đó là một thông điệp cho chính chúng ta. Bất kỳ giấc mơ nào, đó cũng là câu chuyện về đam mê và sự kiên trì. Từ không thể thành có thể".

Bộ phim ngắn "Dear Basketball" của Kobe Bryant được dựa trên bài thơ anh đã viết khi giã từ sự nghiệp năm 2015 tại LA Lakers. Bài thơ đã được dựng thành phim hoạt hình vẽ tay dưới sự kết hợp của bộ đôi đạo diễn Keane và John Williams. Được biết, Kobe và Williams đã là bạn thân của nhau từ năm 2008.

 "Dear Basketball" nói về tình yêu và đam mê của Kobe đành cho trái bóng cam.

"Dear Basketball" đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác, đặc biệt là “Lou” của Dave Mullins và Dana Murray. Có thể thấy, ngày càng nhiều ngôi sao bóng rổ muốn lan tỏa niềm đam mê và bộ mộ bóng rổ này ra khắp thế giới thông qua môn nghệ thuật thứ 7 này. Điển hình là "Uncle Drew" sắp tới của Kyrie Irving hay "Shot In The Dark" của Dwyane Wade.

Liệu Kobe Bryant có được đà lấn tới, tiếp tục chinh phục thế giới bóng rổ với lĩnh vực điện ảnh hay không?

Phim ngắn "Dear Basketball" của Kobe Bryant:

10:55 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục