Kobe Bryant chưa hài lòng với Dwight Howard

14:21 Thứ ba 23/10/2012

Từ trước đến nay, người ta vẫn hay cho rằng 'tất cả những gì Dwight Howard có thể làm được là úp rổ (dunk)'.

Tuy nhiên, với những người thường xuyên theo dõi Dwight Howard thi đấu đầy đủ hơn là xem các video tổng hợp diễn biến, thì có thể nói giả thuyết cho rằng 'tất cả những gì cầu thủ này có thể thực hiện là những pha ném bóng đơn giản và thông thường' là hoàn toàn thiếu sót. Howard đã không ngừng tự hoàn thiện mình trong những năm qua và tỏ ra đa dạng trong những pha bóng tấn công của mình. Howard đã có thể thực hiện những pha 'móc bóng' (đẩy bóng vào rổ bằng 1 tay) khi bị kèm hoặc đang chạy, và cũng tỏ ra hiệu quả hơn ở những pha bóng tầm trung.

Với Kobe Bryant, người đàn anh của Howard ở Lakers thì thế là chưa đủ.

Kobe Bryant (34) và Dwight Howard (12). Ảnh: Internet.

Mới đây nhà báo Adrian Wojnarowski của Yahoo! Sports đã tiết lộ cho chúng ta 1 chi tiết đáng chú ý về mối quan hệ giữa Kobe Bryant và Dwight Howard. Theo đó, Bryant đang muốn thúc đẩy Howard để biến cựu cầu thủ Orlando Magic thành một cầu thủ tấn công hoàn thiện hơn.

Wojnarowski viết: "Bryant đang cố gắng theo cách của mình để buộc Howard trở thành một cầu thủ tấn công hoàn thiện hơn nhiều, như lời của Bryant, đó là 'yêu cầu cậu ấy phải làm được nhiều hơn là chỉ di chuyển che chắn cho đồng đội tấn công hay úp rổ'".

Bryant còn nói thêm: "Chúng tôi muốn đối phương nhìn anh ấy như một cầu thủ vượt trội và đầy ưu thế".

Nếu như Howard trở thành trụ cột cho thế trận tấn công của Lakers, Bryant và những cầu thủ khác như Pau Gasol sẽ có nhiều khoảng trống hơn. Steve Nash cũng sẽ có một đối tác che chắn hoàn hảo hơn cả người đồng đội cũ là Amare Stoudemire khi còn ở Phoenix Suns, và chắc chắn, cơ hội chiến thắng của Lakers cũng nhờ đó mà cao hơn.

Kobe Bryant là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, và anh muốn tối đa hóa tiềm năng của Howard. Không có gì là 'tốt vừa đủ' với siêu sao của Lakers, và Howard sẽ phải làm quen với tính cách đó của người đàn anh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục