Klose 2.0: Ngôi sao cô độc ở Bundesliga

15:21 Thứ sáu 24/03/2023

Werder Bremen, nhà vô địch Bundesliga mùa 2003/04, hiện đứng tận vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay. Tuy vậy, họ đang sở hữu trong tay một vật báu đáng giá, đó là tiền đạo Niclas Fullkrug, người hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu với 15 lần lập công.

 

Thực tế, Werder Bremen bây giờ chỉ còn là cái bóng mờ nhạt so với quá khứ lừng lẫy, từng 4 lần vô địch Bundesliga và giành nhiều danh hiệu quốc nội khác. Họ mới vừa trở lại sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ của bóng đá Đức sau một mùa giải xuống hạng. Đội bóng này giờ đây chỉ là một tập thể trung bình, chơi thứ bóng đá tẻ nhạt, thắng thua rất thất thường.

 - Bóng Đá

 Fullkrug là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình Werder Bremen.

Giữa một tập thể như thế, bỗng le lói một ngôi sao cô độc, một bông hoa xinh tươi nhưng nở muộn: Niclas Fullkrug. Tiền đạo này bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp khi khoác áo Werder Bremen vào năm 2012, sau đó Greuther Furth hỏi mượn, rồi chuyển sang Nurnberg và Hannover 96, trước khi quay trở lại xuất phát điểm Bremen vào năm 2019 đến hiện tại.

Chính anh là người đã góp công lớn đưa Werder Bremen trở lại Bundesliga với 19 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo ở mùa trước. Mùa này, anh vẫn đang là chân sút số 1 của đội bóng, đồng thời cũng là người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga với 15 pha lập công, hơn 3 bàn so với 3 người bám đuổi phía sau là Vincenzo Grifo (Freiburg), Marcus Thuram (Borussia M.Gladbach) và Christopher Nkunku (RB Leipzig).

 - Bóng Đá

 Niclas đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga.

Tại Bremen, trong sơ đồ 3-5-2 (hoặc biến thể 3-1-4-2) của huấn luyện viên Ole Werner, Fullkrug thường đá cặp cùng với Marvin Ducksch - người cũng đã ghi 8 bàn thắng. Đây là cặp tiền đạo khá ăn ý, cùng mang quốc tịch Đức, chung một thế hệ (Fullkrug sinh năm 1993, lớn hơn 1 tuổi), và giống nhau ở phong cách chơi bóng. Tất nhiên, Fullkrug được đánh giá trội hơn.

Quan sát những gì mà Fullkrug thể hiện trên sân, có thể nhận thấy thấp thoáng đâu đó hình dáng của một Miroslav Klose lừng danh ngày nào. Anh chơi bóng đơn giản, không sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhưng có tốc độ, sức càn lướt, khả năng tì đè và làm tường tốt cùng nghệ thuật không chiến tài tình nhờ vào chiều cao 1m89 của mình. Giống như bậc tiền bối, Fullkrug không ngừng hoàn thiện, nâng cao bản thân, chẳng những chơi đầu tốt mà dứt điểm bằng hai chân cũng rất cừ.

 - Bóng Đá

 Klose 2.0 tiếp tục được gọi tập trung cùng tuyển Đức.

Chính phong độ rực sáng trong màu áo Bremen ở giai đoạn đầu mùa bóng năm nay đã tạo tiền đề cho việc anh được huấn luyện viên Hansi Flick điền tên vào danh sách đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022. Mặc dù Cỗ xe tăng gây thất vọng lớn khi bị loại ngay sau vòng bảng, nhưng cá nhân Fullkrug chơi khá ấn tượng, với 3 lần vào sân từ ghế dự bị, ghi 2 bàn và có 1 đường kiến tạo. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, cánh cửa ở đội tuyển quốc gia vẫn sẽ luôn rộng mở với tiền đạo này.

Niclas Fullkrug có thể chẳng bao giờ đạt đến tầm vóc của huyền thoại Miroslav Klose. Nhưng anh cùng Klose đã và đang chứng minh cho thế giới túc cầu thấy rằng, nghệ thuật đôi khi được sinh ra từ sự giản đơn.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:23 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục