Klopp với 4 bài toán giúp Liverpool lột xác mùa sau

12:39 Thứ ba 20/04/2021

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Đức đối mặt nhiều vấn đề cần sửa chữa nếu muốn The Kop lấy lại sức mạnh vốn có.

 

 Bộ ba nguyên tử của Liverpool

1. Khôi phục hệ thống phòng ngự

Jurgen Klopp's BIG summer to fix Liverpool - Bóng Đá

Bộ đôi Van Dijk và Joe Gomez.

Chấn thương của hàng loạt trụ cột hàng thủ khiến Liverpool đối mặt với vô vàn vấn đề ở mùa giải năm nay. The Kop mất Virgil van Dijk ở trận derby vùng Merseyside vào tháng 10; mất Joe Gomez vào tháng 11; mất nốt Joel Matip vào tháng Giêng.

HLV Jurgen Klopp buộc phải xoay vòng lực lượng và chấp vá hàng thủ khi kéo Fabinho xuống chơi như một trung vệ. Điều đó vô hình trung làm suy giảm sức mạnh hàng tiền vệ Liverpool.

Chiến lược gia người Đức mong mỏi 3 gương mặt Van Dijk, Joe Gomez và Matip có thể kịp trở lại trước mùa giải mới 2021/2022. Câu hỏi quan trọng đặt ra là liệu Van Dijk có thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình?

2. Tương lai của Mohamed Salah

Jurgen Klopp's BIG summer to fix Liverpool - Bóng Đá

Salah liệu có rời Liverpool?

Tiền đạo người Ai Cập duy trì một phong độ đỉnh cao ở mùa giải 2020/2021 trong bối cảnh nhiều trụ cột Liverpool sa sút. Salah sở hữu 19 bàn thắng, đứng thứ 2 sau Harry Kane trong danh sách Vua phá lưới Premier League.

HLV Klopp chắc chắn mong muốn giữ chân cậu học trò, thế nhưng tương lai của Salah vẫn là dấu hỏi lớn mùa hè này. Bản hợp đồng giữa Salah và đội chủ sân Anfield còn thời hạn 2 năm.

Nếu kịch bản Liverpool khộng thể giành 1 suất tham dự Champions League mùa sau, khả năng Salah rời đi sẽ rất cao. Trói chân tiền đạo 28 tuổi trở thành nhiệm vụ trọng tâm của Klopp trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2021/2022.

3. Liverpool cần một bản hợp đồng tầm cỡ

Jurgen Klopp's BIG summer to fix Liverpool - Bóng Đá

Mbappe là bản hợp đồng đầy hứa hẹn với Liverpool.

Bổ sung những chữ ký đẳng cấp là điều cần thiết nếu The Kop muốn cạnh tranh danh hiệu sòng phẳng với các đối thủ tại EPL và Champions League. Sau mùa giải 2020/2021 bết bát đã đến lúc Klopp cần làm mới mẻ lối chơi lẫn yếu tố con người.

Trung vệ Ibrahima Konate được liên hệ với Liverpool xuyên suốt thời gian qua. Ngôi sao người Pháp hứa hẹn nâng cấp, bổ sung chất thép cho hệ thống phòng ngự. Bên cạnh đó, The Kop cũng cần mang về sân Anfield một ngôi sao tấn công đẳng cấp.

Theo đó, Kylian Mbappe trở thành chữ ký đắt giá, xứng đáng để Liverpool đầu tư. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật, tinh quái của tuyển thủ quốc gia Pháp hoàn toàn phù hợp cho triết lý bóng đá pressing mạnh mẽ của Klopp.

4. Hồi sinh những trụ cột

Thiago Alcantara ít nhiều gây thất vọng với các CĐV Liverpool sau màn trình diễn từ đầu mùa giải đến nay. Tiền vệ người Tây Ban Nha chưa thể tái hiện phong độ đỉnh cao như anh từng thể hiện trong màu áo Bayern Munich.

Jurgen Klopp's BIG summer to fix Liverpool - Bóng Đá

Thiago chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng.

Thủ thành Alisson Becker và hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold cũng sa sút khá nhiều ở mùa giải năm nay. Phong độ kém cỏi của bộ đôi này gián tiếp ảnh hưởng đến chất lượng hàng thủ Liverpool.

Tương tự là vấn đề trên hàng công. Bộ đôi Sadio Mane - Roberto Firmino đã đánh mất chính mình so với cách đây 1 năm. Khả năng săn bàn, phối hợp, cảm giác bóng của họ suy giảm đáng kể từ đầu mùa giải và điều đó khiến mặt trận tấn công của The Kop trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết.

Hồi sinh những Thiago, Alisson, Trent Alexander-Arnold, Mane và Firmino chắc chắn nằm trong danh sách các việc ưu tiên của Klopp trước mùa giải mới

Anh Nguyễn | 12:09 20/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục