Klopp và Pep Guardiola đã chỉ điểm cho Tuchel cách đánh bại M.U

17:23 Thứ sáu 26/11/2021

TinTheThao.com.vnTâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh cuối tuần này là trận đại chiến giữa Chelsea và Man Utd trên SVĐ Stamford Bridge.

The Blues là đội được đánh giá cao hơn, bởi họ có phong độ ấn tượng hơn, cùng lợi thế sân nhà. Tuy nhiên không vì thế mà thầy trò HLV Thomas Tuchel được phép chủ quan, khi mà hiệu ứng do Michael Carrick đem lại sau khi Man Utd sa thải Ole Gunnar Solskjaer là khá tích cực. Quỷ đỏ có thể đang rơi vào tình trạng bất ổn, nhưng họ có những ngôi sao đủ đẳng cấp để thay đổi cục diện của một trận đấu như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes…

Đây là một bài kiểm tra khó đối với các nhà ĐKVĐ châu Âu, nhưng Thomas Tuchel có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng từ Jurgen Klopp và Pep Guardiola – 2 chiến lược gia đã đánh bại Man Utd một cách thuyết phục.

 - Bóng Đá

 Man Utd hoàn toàn thất thế ở khu vực giữa sân.

Carrick đảm nhận chức vụ HLV tạm quyền, nhưng trong một thời gian ngắn ông khó có thể che mờ điểm yếu của Man Utd. Trước Liverpool, Quỷ đỏ sử dụng hệ thống 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford quá chú trọng vào việc tập trung quá đông vào trung tâm hàng tiền vệ. Scott McTominay và Fred phải vất vả xoay xở với khu vực do bộ ba tiền vệ của Liverpool, kết hợp với Roberto Firmino chiếm giữ.

Mason Greenwood - Marcus Rashford ở 2 biên không lùi về hỗ trợ bộ đôi tiền vệ trung tâm của Man Utd, khiến đội nhà thất thế, dẫn đến việc không thể ngăn chặn Liverpool xâm nhập những khu vực nguy hiểm. Và như đã biết, Quỷ đỏ hứng chịu thất bại 0-5 ngay trên sân nhà.

 - Bóng Đá

Cancelo thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công. 

Trước Man City, Man Utd sử dụng hệ thống 3 hậu vệ. Nhưng thực tế Quỷ đỏ buộc phải lùi sâu phòng thủ, tạo thành hệ thống phòng ngự 5 người. Phil Foden và Gabriel Jesus dâng cao, hoạt động rộng lôi kéo sự chú ý của Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka, mở ra khoảng trống cho Joao Cancelo chơi hoàn toàn tự do. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có pha căng ngang khiến Eric Bailly phản lưới nhà, và sau đó kiến tạo trực tiếp cho Bernardo Silva ấn định chiến thắng 2-0.

Klopp và Pep Guardiola đã khai thác Man Utd bằng những cách khác nhau, điểm chung là họ đều tận dụng sự yếu kém của hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Bộ đôi wing-back của Chelsea vì vậy được dự đoán sẽ có cơ hội tỏa sáng ở trận đấu cuối tuần này. Tuchel luôn có kế hoạch độc đáo của riêng mình, nhưng ông hoàn toàn có thể “mượn” ý tưởng từ 2 đồng nghiệp bên phía Liverpool và Man City.

Sự thăng tiến của Mason Mount từ cấp độ đội trẻ Chelsea

 
Endo | 16:25 26/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục