Klopp và Pep đã mách nước cho Arteta cách đánh gục Tottenham

12:40 Thứ tư 11/05/2022

TinTheThao.com.vnViệc Man City và Liverpool không thắng Tottenham ở mùa này có thể vỡ ra cho Mikel Arteta nhiều điều trước khi bước vào trận derby Bắc London.

 

Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã mách nước Mikel Arteta cách Arsenal có thể thành công trong trận derby Bắc London sắp tới. Cả hai huấn luyện viên đều đã phải vật lộn để đánh bại Spurs và không thể giành được chiến thắng trước Gà trống ở mùa giải này.

Klopp và Pep đã mách nước cho Arteta cách đánh bại Tottenham - Bóng Đá

 Son Heung Min là mũi nhọn mà Arsenal cần hết sức dè chừng.

Bộ đôi này đã thiết lập một thế trận tấn công để "ăn tươi nuốt sống" Tottenham. Ngược lại, Antonio Conte đáp trả bằng những pha phản công và nhờ đó, Spurs có một cách tốt để giải tỏa sức ép từ đối phương.

Mikel Arteta nên lưu ý điều này, sau chứng kiến hai đội hàng đầu ở Premier League đã phải vật lộn như thế nào để phá lưới đội bóng của Conte, bất chấp họ là hai CLB ghi bàn hàng đầu nước Anh. Mùa này, Arsenal luôn duy trì một thế trận chặt chẽ khi phải làm khách và Arteta cần kiên trì đi theo hướng này.

Arteta đã sử dụng một hệ thống phòng ngự chặt chẽ hơn trong trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge, và Pháo thủ đã bỏ túi chiến thắng 4-2. 

Việc đội bóng của Arteta phòng ngự giỏi hơn tấn công ở mùa giải này sẽ là một điểm lợi cho họ, đặc biệt là khi đối đầu với Tottenham của Conte. Bởi đây là đội bóng hay gặp khó khăn trong các trận đấu, nơi mà đối thủ của họ chơi phòng ngự chủ động. 

Klopp và Pep đã mách nước cho Arteta cách đánh bại Tottenham - Bóng Đá

 Arsenal cần chơi chặt chẽ trước Tottenham trước khi nghĩ đến chuyện kiếm 3 điểm.

Tottenham đã lấy tối đa sáu điểm từ Manchester City trong mùa giải này, và cũng đã lấy hai điểm từ Liverpool, mà không để thua một trận nào. Không có đội bóng nào khác ở Premier League đạt được điều đó. 

Với việc Arsenal đang hơn Spurs 4 điểm đồng nghĩa, họ không cần phải "đổ máu" để kiếm về một trận thắng. Một trận hòa trên sân khách cũng được xem là thành công với thầy trò Arteta vào rạng sáng thứ 6. Điều này khác với Manchester City và Liverpool, những CLB vào thời điểm đó phải quyết tâm lấy 3 điểm cho cuộc đua vô địch. 

Mối liên kết giữa Harry Kane và Heung-Min Son nguy hiểm nhất khi Spurs phản công, như cái cách ta đã thấy họ đã chọc thủng lưới Liverpool và Man City mùa này. Bịt chặt được hai ngòi nổ này, Arsenal coi như đã tiến một bước dài trong cuộc đua top 4. 

Dẫu biết, đây là một trận đấu không chỉ vì tiền bạc, mà còn vì danh dự, nhưng thiết nghĩ Arsenal không cần tự đưa mình vào thế khó. Họ đang là đội bóng có thành tích ghi bàn tệ nhất trong top 6. Thế nên, gồng mình để tấn công đẹp mắt trên sân đối phương không phải là phương án hay. 

(lược dịch từ Football.London)

Ngọa Long | 11:42 11/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục