Klopp tiết lộ thay đổi giúp Liverpool "lột xác", ghi 4 bàn chỉ trong 45 phút

08:39 Chủ nhật 02/02/2020

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Southampton, HLV Jurgen Klopp đã chia sẻ về cách ông giúp các học trò chơi tốt hơn hẳn trong hiệp đấu thứ 2.

Trận cầu tại vòng 25 Premier League giữa Liverpool và Southampton thực sự đã được chia thành 2 nửa rõ rệt. Nửa đầu của trận đấu chứng kiến sự xuất sắc của The Saints, khi đội khách hiếm khi cho phép Liverpool tạo ra một mối đe dọa. Tuy nhiên, trong phần còn lại, lễ hội bàn thắng cho Lữ đoàn Đỏ lại được bắt đầu, và đây là kết quả của những thay đổi đã được HLV Jurgen Klopp tính toán chính xác.

"Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi thực sự phải nói, wow, Southampton - một đội bóng thật hay. Tôi đã ở rất lâu trong làng bóng đá mà cũng chưa bao giờ thấy một sự vươn lên ngoạn mục như của họ", trang chủ Liverpool dẫn lời Klopp trong buổi họp báo sau trận.

"Cách họ thiết lập đội hình có thể liên tục gây ra vấn đề cho bạn, nếu bạn chơi sai cách - điều mà chúng tôi đã mắc phải trong nửa đầu, ở một số thời điểm. Hàng phòng thủ của họ thực sự tốt và sau đó các pha phản công cũng rất đặc biệt. Đó là lý do tại sao chúng tôi gặp vấn đề trong nửa đầu, bởi vì chúng tôi đã nhiều lần mất bóng không đúng lúc.”

'And then we started rolling': Klopp opens up on key change that made 2nd half turnaround against Saints possible - Bóng Đá

Liverpool đã có một hiệp 2 bùng nổ, trái ngược hẳn với màn trình diễn trong 45 phút đầu tiên.

"Chúng tôi đã phải thay đổi 2 hoặc 3 điều, quan trọng nhất là chúng tôi phải thay đổi vị trí của Fabinho - đổi bên cho anh ấy, rồi chuyền bóng qua đó. Từ đó, chúng tôi bắt đầu chơi tốt dần lên.”

"Tất nhiên, có một tình huống mà khi Southampton đang đòi một quả phạt đền - tôi vẫn chưa xem lại nó, chúng tôi đã có một tình huống phản công và Oxlade [Chamberlain] ghi bàn tuyệt đẹp. Nhưng thực tế là trước cả bàn thắng đó, tôi đã rất thích hiệp 2 này rồi, vì những gì chúng tôi đã làm lúc đó thực sự rất tốt. Chúng tôi đã chơi bình tĩnh hơn, sử dụng Fabinho tốt hơn; với vị trí này, chúng tôi sử dụng tất cả các tiền vệ tốt hơn, sử dụng hậu vệ cánh tốt hơn và có định hướng tốt hơn. Đây chỉ là một trận đấu tốt hơn và cuối cùng, chúng tôi đã giành chiến thắng.”

'And then we started rolling': Klopp opens up on key change that made 2nd half turnaround against Saints possible - Bóng Đá

Bí quyết nằm ở thay đổi của Klopp đối với vị trí của Fabinho.

"Điều kỳ lạ của trận đấu này không chỉ nằm ở bảng tỷ số - thật lạ khi Southampton cũng có thể giành chiến thắng. Điều đó chỉ cho thấy ngày hôm nay, mọi thứ khó khăn đến thế nào. Điều quan trọng là chúng tôi hài lòng với kết quả."

73 điểm, dẫn đầu với khoảng cách 22 điểm và có thêm 1 trận sạch lưới nữa – Klopp khó có thể hài lòng hơn, nếu chỉ nói về kết quả. Trước trận đấu này, nhà cầm quân 52 tuổi còn nói về khả năng Liverpool tăng cường lực lượng trong tương lai – điều hẳn phải khiến các đối thủ còn ngán ngẩm hơn nữa.

Xem những dự báo của HLV Jurgen Klopp về khó khăn trước cuộc đọ sức với Southampton:

Ngọc Bách | 08:09 02/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục