Klopp 'tiến thoái lưỡng nan' với Nunez

13:31 Thứ hai 15/08/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức có lẽ khá đắn đo trong kế hoạch sử dụng tân binh Darwin Nunez sao cho hợp lý.

 

Thương vụ 85 triệu bảng phần nào đã chứng minh được giá trị kể từ khi gia nhập Liverpool. Ở trận tranh Community Shield với Man City, Nunez kiếm về 1 quả phạt đền (Mohamed Salah thực hiện thành công), sau đó chính anh ấn định chiến thắng 3-1 cho The Kop. Trong trận hòa 2-2 trước Fulham, chân sút 23 tuổi có 1 bàn, 1 kiến tạo.

Cả 2 trận đấu đó tiền đạo người Uruguay đều vào sân từ băng ghế dự bị và tạo ra tác động ngay lập tức. HLV Jurgen Klopp cũng đã rất cẩn thận khi muốn Nunez có thời gian dần hòa nhập với toàn đội, thay vì gây áp lực để buộc cầu thủ này thành công ngay lập tức.

 - Bóng Đá

 Nunez đang hòa nhập rất tốt.

Rạng sáng mai, Liverpool có cuộc tiếp đón Crystal Palace trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League. Cách mà Klopp sử dụng Nunez vẫn đang hiệu quả, vậy liệu chiến lược gia người Đức sẽ để cựu sao Benfica tiếp tục dự bị, hay đá chính ngay từ đầu?

HLV Klopp đã chọn Roberto Firmino đá chính trong trận đấu với Fulham, nhưng tuyển thủ Brazil đã không để lại nhiều ấn tượng. Sau khi Nunez vào sân, lối chơi của The Kop trở nên sắc sảo, năng động hơn. Bàn thắng đầu tiên mà số 27 ghi được đến từ một pha di chuyển thông minh trong vòng cấm. Trước đó Harvey Elliott có đường chuyền thông minh để Salah thoát xuống và dọn cỗ cho Nunez.

Tuyển thủ Uruguay chơi trực diện, tốc độ hơn so với Firmino, có thể sẽ khiến người hâm mộ Liverpool phấn khích ở trận đấu sân nhà đầu tiên của mùa giải. Đó là sự thúc đẩy mà Lữ đoàn đỏ cần sau khi mất Sadio Mane, đồng thời đang hướng đến một chiến thắng. Khi mà các CĐV tại Anfield hưng phấn, họ sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho những cầu thủ thi đấu trên sân.

 - Bóng Đá

 Klopp 'tiến thoái lưỡng nan' với Nunez.

The Kop sẽ phải điều chỉnh phong cách của họ đề phù hợp với Nunez. Trong đội hình Liverpool đang sở hữu bộ đôi hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu hiện nay - Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson, những người có khả năng tung ra quả tạt sắc như dao cạo. Nunez với chiều cao lên đến 1m87, hứa hẹn sẽ là điểm kết thúc chất lượng cho những đường tạt bóng từ 2 bên cánh.

Nhưng cũng không loại trừ khả năng Klopp sẽ tiếp tục công thức mà ông đang sử dụng thành công, để Firmino đá chính, để Nunez xuất phát trên băng ghế dự bị. Liệu đâu sẽ là lựa chọn của HLV người Đức? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

(Theo Mirror)

Endo - theo xevathethao.vn | 12:33 15/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục