Klopp: Thua đã đành, nhưng đừng quá tự trách

18:08 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vnThua 0-3 rõ ràng là kết quả tồi tệ với Liverpool, nhưng thầy trò Jurgen Klopp có lẽ cũng không nên quá dằn vặt.

Từ ngày ngồi vào chiếc ghế nóng tại Anfield, Jurgen Klopp vẫn đang chịu một cái dớp thất bại trước các đội bóng Tây Ban Nha. Trong những trận đấu cuối cùng của đấu trường châu lục, trước ngưỡng cửa thiên đường, Liverpool của ông dường như luôn đen đủi đến kỳ lạ, để rồi ngậm ngùi đón nhận thất bại.

 - Bóng Đá

Nỗi buồn thất trận hiện rõ trên gương mặt Klopp.

1. Trận chung kết UEFA Europa League 2016, The Kop tràn đây hưng phấn bước vào cuộc đối đầu với Sevilla. Họ mở tỷ số bằng bàn thắng của Daniel Sturridge cuối hiệp 1, nhưng hiệp 2 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đoàn quân áo trắng của Unai Emery bất ngờ chơi quật khởi, phá lưới Simon Mignolet liền 3 lần để mang chiếc cúp Europa League thứ 3 liên tiếp về Sanchez Pizjuan.

2 năm sau, tại Ukraine, lại một tỷ số 1-3, và lần này, Liverpoool vẫn là bại tướng của một đội bóng Tây Ban Nha. Chấn thương của Mohamed Salah, những sai lầm của Loris Karius - người đã chơi cả một mùa giải C1 đầy chắc chắn, cùng siêu phẩm và màn tỏa sáng khó ai ngờ tới của Gareth Bale, chắc chắn vẫn là những "vết thương chưa khép miệng" trong tâm khảm NHM The Kop.

Và rồi, ngày hôm qua thôi, bất chấp sự hưng phấn với phong độ lên cao của dàn hảo thủ, Lữ đoàn Đỏ một lần nữa lại chịu khuất phục. Lần này là tại Camp Nou, với màn trình diễn siêu hạng của Lionel Messi, và lại một chấn thương, từ số 8 Naby Keita. 

 - Bóng Đá

Chấn thương của Keita như báo trước điềm rủi với Klopp.

2. Tất nhiên, dù là thất bại như thế nào, Liverpool cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho hoàn cảnh. Với một HLV cá tính và bộc trực như Jurgen Klopp, ông sẽ lại càng có lí do để nhận trách nhiệm về bản thân. Song nhìn một cách khách quan vào những gì đã xảy ra, dường như đúng là đang có một lời nguyền khiến Liverpool chẳng thể chống lại những đại gia xứ đấu bò.

Trận chung kết C2 năm 2016 là một sự khó hiểu với các CĐV nửa đỏ vùng Merseyside, khi Sevilla chơi một hiệp 2 khác hoàn toàn với những gì đã thể hiện ở nửa đầu – như thể 11 cầu thủ áo trắng đã sử dụng một liều thuốc kích thích hạng nặng nào đó vậy! Còn 2 trận gặp Real và Barca, kịch bản có thể tóm gọn trong những từ khóa: chấn thương, đen đủitỏa sáng.

Các học trò của Klopp luôn nhập cuộc rất tốt, thậm chí có phần lấn át 2 đại diện ưu tú nhất của La Liga. Nhưng tiếp theo, sẽ là một chấn thương – năm ngoái là Salah, và hôm qua là Keita - khiến đội hình của họ xáo trộn, nhịp điệu trong lối chơi ít nhiều biến mất.

Nếu trận chung kết với Real, cái đen của Liverpool là sự chủ quan của Karius thì ngày hôm qua, Liverpool - với một Alisson hoàn toàn đáng tin cậy đã không may ở vấn đề tận dụng cơ hội: Các học trò của Klopp dứt điểm nhiều hơn, nhưng cũng chỉ có thể khiến Ter Stegen bay người cản phá, hay làm cột dọc rung lên sau cú đệm bóng cận thành của Salah; trong khi chỉ cần 2 tình huống giải quyết gọn ghẽ, Barca đã dẫn 2-0 rồi.

Và cuối cùng, các hảo thủ La Liga dường như luôn biết cách tỏa sáng trước Liverpool: Koke của 2016 với 1 cú đúp, Bale của 2018 với 2 bàn ấn định danh hiệu thứ 13 cho Real, và 2019 với 1 cú đúp khác của Messi – trong đó, có pha đá phạt hoàn hảo khiến cú bay người Alisson Becker chỉ để tôn thêm vẻ đẹp của nó.

Trong tất cả những lần đối đầu ấy, Liverpool đều chơi không hề tồi. Họ luôn nỗ lực trong từng tình huống, bất kể bất lợi có đang thuộc về mình. Nhưng quả thực, dù có nỗ lực đến đâu, thật khó để có thể vượt qua những nghịch cảnh chất cao dường ấy. 

 - Bóng Đá

Liverpool của Klopp lại nhận thêm một thất bại trước các đại diện La Liga.

3. Với việc không có quyền tự quyết trong cuộc đua Premier League, giờ đây, cộng thêm thất bại nặng nề ở Camp Nou, Klopp dường như lại phải chuẩn bị tâm lý cho thêm một mùa giải thăng hoa về cảm xúc, nhưng thất bát về danh hiệu. CĐV Liverpool lại nhìn thấy tương lai cay đắng và cười trừ: Mùa sau sẽ là mùa của chúng ta.

Nhưng vấp ngã ở đâu thì phải đứng lên ở đó. Giờ đây không phải là lúc Klopp cũng những Salah, Van Dijk hay Alisson Becker tự trách mình vì những gì đã qua - họ phải mạnh mẽ trở lại và tiếp tục, dù hi vọng còn lại là mỏng manh nhất.

Giống như những gì Klopp vẫn nói: "Luôn nỗ lực hết sức, phần còn lại – đành chờ đợi số phận phán xét mà thôi".

Ngọc Bách | 17:11 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục