Klopp: "Nhiều người am hiểu bóng đá sẽ viết sách về cậu ấy"

05:52 Thứ ba 26/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức ca ngợi màn trình diễn của tiền đạo 30 tuổi ở vai trò số 9 ảo tại Liverpool.

Mohamed Salah là ngôi sao sáng nhất ở chiến thắng 5-0 của Liverpool trước Man United. Tiền đạo người Ai Cập xuất sắc lập hattrick cùng một đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Cựu sao AS Roma đang có phong độ thăng hoa ở mùa giải năm nay khi anh ghi đến 15 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Bên cạnh Salah, một ngôi sao khác cũng nhận được sự đánh giá cao từ HLV Jurgen Klopp. Nhân vật đó là Roberto Firmino. So sánh với Salah, tiền đạo người Brazil không xuất sắc ở khâu ghi bàn, thế nhưng cầu thủ 30 tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa bộ ba hàng công, chấp nhận chơi lùi sâu và tích cực tranh chấp bóng khi cần thiết.

Roberto Firmino looks like 'he INVENTED' the false nine role and will have 'people writing books about how he plays it' - Bóng Đá

Firmino nhận được sự đánh giá cao từ Klopp.

"Salah nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người. Tuy nhiên Firmino cũng ấn tượng không kém. Tôi dám chắc rằng những người am hiểu về kiến thức bóng đá sẽ viết sách về cậu ấy trong vai trò một số 9 ảo. Mọi người sẽ thích thú khi Firmino giải thích về cách thức hoạt động của một số 9 ảo," Klopp chia sẻ.

"Tôi không bảo cậu ấy phát minh ra vị trí này hay Liverpool phát minh ra nó. Tuy nhiên, theo thời gian Firmino càng thi đấu thì chúng ta càng nghĩ chính cậu ấy đã phát minh ra vị trí số 9 ảo. Có nhiều thứ mà cầu thủ có thể đảm nhận vai trò trên sân, hỗ trợ phòng ngự là ví dụ điển hình. Với Firmino, những gì mà cậu ấy đã làm thật điên rồ," Klopp nhấn mạnh.

Tài năng của Firmino:

 
Anh Nguyễn | 05:22 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục