Klopp nên học Tuchel để đối phó khi không có Salah và Mane

14:46 Chủ nhật 28/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnVào đầu năm sau, Liverpool sẽ mất đi “đôi cánh” trụ cột Mohamed Salah và Sadio Mane vì Cúp các quốc gia châu Phi.

Salah, Mane và Naby Keita phải trở về ĐTQG tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, giải đấu diễn ra từ 9/1 đến 6/2/2022. Sự vắng mặt của “đôi cánh” trên hàng công để lại nhiều nỗi lo nhất, khi Salah và Mane là nguồn sống trên hàng công Lữ đoàn đỏ trong vài năm trở lại đây. Mùa giải năm nay, họ vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. Salah hiện có 11 bàn tại Premier League, con số này của Mane là 8 bàn.

Truyền thông đồn đoán The Kop sẽ chiêu mộ thêm tân binh để khỏa lấp khoảng trống trong thời gian số 10 và số 11 vắng mặt. Tuy nhiên, đó là phương án hoàn toàn rủi ro. Không có gì đảm bảo những bản hợp đồng mới sẽ hòa nhập ngay lập tức. The Kop cũng có thể bị “làm giá”, bởi đối tác biết rõ hoàn cảnh của họ.

 - Bóng Đá

 Liverpool đau đầu vì trường hợp của Mane và Salah.

Roberto Firmino dự kiến sẽ bình phục vào đầu năm 2022, vì vậy HLV Jurgen Klopp có 4 sự lựa chọn ở hàng tiền đạo. Bên cạnh Firmino là Diogo Jota, Divock Origi và Takumi Minamino. 4 cầu thủ này đều có thể chơi dạt cánh, nhưng dĩ nhiên họ không sở hữu tốc độ và khả năng xuyên phá như Mane hay Salah.

Thực tế, Klopp vẫn đang sở hữu “đôi cánh” cực kỳ lợi hại khác ở phía sau, chính là Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Bộ đôi này đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của Liverpool, giúp đội bóng này lấy lại vị thế vốn có của họ. Robertson và Arnold được xem là cặp hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

Hệ thống 3 hậu vệ sẽ giúp bộ đôi Robertso - Arnold trở nên lợi hại hơn? 

Klopp hoàn toàn có thể tính đến phương án để Arnold và Robertson chơi cao hơn, nhằm phát huy hết khả năng hỗ trợ tấn công của bộ đôi này. Hệ thống 3-4-3 mà Chelsea đang sử dụng dưới thời Thomas Tuchel đáng để Klopp học tập. Cặp hậu vệ cánh của The Blues được dâng cao chơi như tiền vệ cánh, thoải mái xâm nhập vòng cấm và kết liễu đối thủ khi có cơ hội.

Với lực lượng hiện tại, nếu chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ, Liverpool nên chơi với sơ đồ 3-5-2. Khi đó Ibrahima Konate sẽ sát cánh cùng Virgil van Dijk và Joel Matip ở hàng thủ. Bộ ba tiền vệ vẫn sẽ là Thiago, Fabinho, Jordan Henderson. Robertson và Arnold đẩy lên chơi cao hơn, hỗ trợ cho bộ đôi tiền tạo Firmino – Jota. Sự cơ động của Robertson và Arnold cho phép The Kop thoải mái chuyển đổi từ 3-5-2 hoặc 5-3-2 khi cần lùi sâu phòng ngự.

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 13:48 28/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục