Klopp lý giải việc rút trụ cột ra nghỉ sớm

06:55 Thứ năm 28/10/2021

TinTheThao.com.vnNhiều CĐV Liverpool đã lo lắng về thể trạng của trung vệ người Cameroon khi anh chỉ thi đấu 45 phút tại vòng 1/16 Carabao Cup.

HLV Jurgen Klopp đã thực hiện nhiều sự thay đổi ở chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Preston North End tại vòng 1/16 Carabao Cup. Những nhân tố dự bị được chiến lược gia người Đức trao cơ hội đá chính ngay từ đầu. 

Minamino Takumi, Harvey Blair và Divock Origi là bộ ba hàng công của The Kop trước Preston. Trong khi đó, Curtis Jones cùng với Tyler Morton và Alex Oxlade-Chamberlain đảm trách nhiệm vụ quán xuyến khu trung tuyến Liverpool.

Bộ đôi trung vệ Joel Matip và Joe Gomez nhận vai trò án ngữ trước khung thành Adrian. Tuy nhiên Matip được Klopp rút ra sân ở phút 46. Người thay thế Matip là Nathaniel Phillips. Nhiều CĐV Liverpool đã lo ngại Matip tái phát chấn thương sau khi anh được Klopp cho ra nghỉ từ khá sớm.

Jurgen Klopp explains plan behind Joel Matip substitution vs. Preston - Bóng Đá

Matip là trung vệ ưa thích của Klopp. 

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu, Klopp đã xua tan những nghi ngờ từ CĐV. Chiến lược gia 54 tuổi cho hay: "Joel Matip không chấn thương. Chúng tôi muốn cậu ấy thi đấu 45 phút để duy trì thể trạng, cảm giác bóng, nhịp điệu cần thiết. Matip cần những thứ này.".

"Nat Phillips cũng cần được ra sân thi đấu. Cậu ấy sở hữu thể hình đáng kinh ngạc, tập luyện tốt. Chúng ta có thể thấy điều đó trên sân. Nat Phillips là một trong những trung vệ hàng đầu," Klopp phát biểu với các phóng viên. 

Phillips là quân bài dự phòng chiến lược của Liverpool ở hệ thống phòng ngự. Trung vệ 24 tuổi hứa hẹn là phương án thay thế khả dĩ nếu Virgil van Dijk, Joel Matip hay Ibrahima Konate không thể ra sân thi đấu.

Anh Nguyễn | 05:57 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục