Klopp đại tu đội hình, điểm mặt 8 ngôi sao ra đi

23:06 Thứ ba 09/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải hỗn loạn, Jurgen Klopp chuẩn bị bắt tay vào cuộc đại tu lớn cho đội hình Liverpool.

 

Chưa đầy 12 tháng sau khi Liverpool chứng kiến hy vọng giành cú ăn bốn tan thành mây khói, đoàn quân của Jurgen Klopp đang chiến đấu để giành quyền tham dự Champions League năm sau. Tuy nhiên, bất kể họ có lọt vào top 4 hay không, những thay đổi lớn đang chuẩn bị đến ở Anfield.

Một cuộc cải tổ hàng tiền vệ tại sân Anfield đang được cân nhắc và vài cái tên chất lượng bắt đầu lọt vào tầm ngắm của Liverpool: bao gồm cả Alexis Mac Allister thuộc biên chế Brighton và Ryan Gravenberch ở Bayern Munich. Tuy nhiên, không chỉ việc chiêu mộ tân binh, Klopp và ban lãnh đạo Anfield muốn thanh lý một vài gương mặt vào hè này.

Five Liverpool players now confirmed for permanent exits as Jurgen Klopp clears the decks - Bóng Đá

 Klopp chuẩn bị đại tu đội hình Liverpool vào mùa hè khi CLB phải chia tay nhiều gương mặt.

Không có gì ngạc nhiên khi Klopp mong muốn xây dựng lại hàng tiền vệ, phần lớn những cái tên được cho là sẽ rời Anfield đều thi đấu vị trí đó. Arthur Melo đã không tạo ra bất kỳ tầm ảnh hưởng nào kể từ khi ký hợp đồng cho mượn vào ngày cuối cùng vào mùa hè và anh gần như trở lại Juventus.

Các tiền vệ khác bao gồm Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain cũng chuẩn bị rời câu lạc bộ khi hợp đồng của họ hết hạn sau mùa giải này. Cả hai đều dính chấn thương và trước đó có liên quan đến động thái chuyển nhượng ra đi vào tháng Giêng.

Tình hình của James Milner càng rõ ràng hơn khi Fabrizio Romano đã 'here we go' việc anh chuyển đến Brighton vào hè này. Cầu thủ 37 tuổi cũng đang trong năm cuối cùng của hợp đồng và Klopp từng chia sẻ Milner đang hướng tới việc tìm kiếm sự nghiệp thi đấu ở nơi khác.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Roberto Firmino đã xác nhận rằng anh sẽ chuyển sang tập thể mới bởi hợp đồng cá nhân sẽ đáo hạn sau vài tuần nữa. Firmino đã ghi hơn 100 bàn thắng cho The Kop kể từ khi gia nhập câu lạc bộ từ Hoffenheim 8 năm trước, nhưng anh không còn được trọng dụng trong giai đoạn gần đây. Tiền đạo Brazil sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và Barca muốn chiêu mộ cầu thủ này.

Five Liverpool players now confirmed for permanent exits as Jurgen Klopp clears the decks - Bóng Đá

 Firmino đã xác nhận sẽ rời Liverpool sau mùa giải này và anh có thể khoác áo Barca.

Một loạt cầu thủ khác bao gồm các hậu vệ Nat Phillips và Rhys Williams cũng có thể bị tống khứ vào mùa hè để gây quỹ cho kế hoạch tái thiết đầy tham vọng của Klopp, bất chấp chưa có gì cụ thể được xác nhận. Tân binh hè 2022 Fabio Carvalho cũng có thể xem xét tương lai của bản thân sau khi chỉ ra sân một lần ở Premier League kể từ đầu năm đến hiện tại.

Như vậy, nhìn vào tình hình hiện tại, Liverpool có thể lập danh sách chia tay khoảng 8 cái tên một khi chợ hè 2023 mở cửa. Phần lớn ngôi sao ra đi theo dạng miễn phí tức đội bóng thành phố cảng sẽ không thể tích góp nhiều tiền từ các cầu thủ, nhưng điều đó giúp số lượng nhân sự tại CLB thưa thớt, tạo cơ hội cho các tân binh cập bến Anfield.

Lữ Phong | 22:36 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục