Klopp đã tìm ra nhân tố 'mở khóa' cho Nunez

23:54 Thứ ba 07/03/2023

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp rốt cuộc cũng đã sở hữu ngôi sao nâng tầm Darwin Nunez ở mùa giải này.

 

Sẽ luôn khó khăn cho Darwin Nunez để lấp đầy khoảng trống mênh mông mà Sadio Mane để lại sau khi ngôi sao người Senegal chuyển đến Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái. Mane sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Liverpool sau 120 bàn thắng và đã chinh phục hàng loạt danh hiệu.

Nhưng điều đó có nghĩa là khi Nunez đến từ Benfica với mức phí kỷ lục có khả năng lên tới 85 triệu bảng, áp lực dành cho anh là rất lớn. Điều đó quả thực xảy ra bởi từng có giai đoạn tiền đạo Uruguay nhận hàng loạt chỉ trích.

Darwin Nunez khiến những kẻ chỉ trích im lặng - Bóng Đá

 Nunez bắt đầu đền đáp niềm tin của Klopp.

Tai họa ập đến trong trận ra mắt trên sân nhà khi chân sút sinh năm 1999 húc đầu vào hậu vệ Joachim Anderson của Crystal Palace và bị đuổi khỏi sân. Sau khi chấp hành án treo giò 3 trận, tiền đạo này gặp khó khăn trước khung thành và bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc, chỉ ghi 2 bàn trong 8 trận ở Premier League.

Trở về từ World Cup, giải đấu Nunez thi đấu 3 trận vòng bảng nhưng tịt ngòi, bom tấn Liverpool không còn giữ sự tự tin. Trong phần lớn mùa giải này, những gì Nunez thể hiện gắn với 2 từ 'thất vọng'. Nhưng màn trình diễn hủy diệt Manchester United mới đây làm dư luận có cái nhìn khác về ngôi sao Uruguay.

Nunez đơn giản là xuất sắc và ghi bàn bằng hai cú đánh đầu chuẩn xác. Anh ấy đã kết hợp ăn ý với Cody Gakpo và Mohamed Salah. Hết lần này đến lần khác, Nunez đã cố gắng chọn được những vị trí thuận lợi để ghi bàn. Đó là một điểm cộng và sẽ giúp tiền đạo Nam Mỹ này thêm tự tin nếu biết anh đã cán mốc 14 pha lập công sau 31 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Một phần quan trọng trong sự cải thiện phong độ gần đây của Nunez là sự xuất hiện của Gakpo, người đã gia nhập Liverpool vào tháng 1 từ PSV với giá 44 triệu bảng. Việc ký hợp đồng với Gakpo đã cho phép Nunez di chuyển sang vị trí ưa thích bên cánh trái, với cầu thủ người Hà Lan hoạt động ở trung tâm. 

Darwin Nunez khiến những kẻ chỉ trích im lặng - Bóng Đá

 Gakpo 'mở khóa' cho Nunez.

Trong các trận đấu ở Premier League mà Nunez chơi bên cánh trái hàng công, anh đã ghi 5 bàn sau 7 trận. Xét bên cạnh thống kê thi đấu 12 trận ở vị trí trung phong nhưng chỉ ghi 3 bàn, Nunez rõ ràng đã tìm vùng hoạt động thích hợp để tung hoành.

Theo Opta, trước khi Gakpo đến, Nunez có 43% số lần chạm bóng ở bên trái sân, con số này tăng lên 60% kể từ khi số 18 gia nhập. Ngoài ra, cựu sao Benfica cũng đã đóng góp một bàn thắng hoặc kiến tạo sau mỗi 103 phút, thành tích ấn tượng hơn con số 125 phút trước khi cầu thủ người Hà Lan ra sân ở Anfield.

Điều này giải thích vì sao một điều chỉnh chiến thuật nhỏ từ Klopp đã có tác động đáng gờm đến hàng công đang dần tạo nên sự đồng điệu của CLB. Rõ ràng, Gakpo đang giúp ích cho sự thăng tiến của Nunez. Hơn bất cứ ai, Klopp hài lòng về đóng góp của bộ đôi này bởi nó giúp ông định hình tam tấu mới bên cạnh Salah trong tương lai.

Lữ Phong | 23:24 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục