Klopp đã đúng về Ronaldo - Man United

10:07 Chủ nhật 26/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức từng bày tỏ quan điểm khi Man Utd chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo vào Hè năm ngoái.

 

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Man Utd đã chi ra 21 triệu bảng mua lại 1 năm hợp đồng của Ronaldo với Juventus, đồng thời trao cho tiền đạo người Bồ Đào Nha mức thu nhập lên đến 480.000 bảng/tuần. 12 năm kể từ khi chia tay Old Trafford để gia nhập Real Madrid, CR7 đã trở lại “mái nhà xưa” với sự hân hoan của các cổ động viên Quỷ đỏ.

Ronaldo được Edinson Cavani nhượng lại chiếc áo số 7 huyền thoại. Tuyển thủ Bồ Đào Nha kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua Chiếc giày vàng Premier League với 18 pha lập công. Những con số đó đã che mờ đi vấn đề của chính Ronaldo tại Man Utd.

 - Bóng Đá

 M.U chi lương khủng đưa Ronaldo trở lại.

Vào thời điểm Man Utd công bố thương vụ này, HLV Jurgen Klopp cho biết: “Tôi theo dõi nó như một người hâm mộ bóng đá bình thường và tôi không đánh giá gì cả. Nếu một CLB chiêu mộ Ronaldo tức là họ muốn có thành công ngay lập tức. Đó không phải là sự đầu tư cho tương lai.

Đó là cách một số CLB hoạt động và nó hoàn toàn ổn, nhưng cũng có những cách khác. Đối với chúng tôi, ít nhất phải xây dựng một đội trong 2-3 năm. Điều quan trọng là đội bóng cần phải phát triển như một tập thể.

Đó là những gì Liverpool đã làm và đang làm. Bất cứ điều gì khác thực sự không nằm trong tay của chúng tôi.”

Có vẻ như chiến lược của Jurgen Klopp là tránh xa những ngôi sao như Messi hoặc Ronaldo, cả về tuổi tác lẫn tiền lương. Cho dù họ đem đến giá trị thương mại lớn, nhưng sẽ khiến các huấn luyện đau đầu. Bất chấp 18 bàn mà CR7 ghi được cho Man Utd, quan điểm của Klopp phần nào đã đúng khi một CLB cần có sự đầu tư cho tương lai.

 - Bóng Đá

Klopp sẽ không thực hiện những thương vụ như Ronaldo - Man Utd. 

Đội chủ sân Old Trafford cũng đã có kế hoạch này, bằng việc chiêu mộ Jadon Sancho với giá 73 triệu bảng. Tuy nhiên sự xuất hiện của Ronaldo khiến cựu sao Dortmund trải qua mùa giải với số phút thi đấu thấp nhất kể từ chiến dịch 2017/18. Sancho và Marcus Rashford phải đóng vai trò hỗ trợ cho Ronaldo đã có mùa giải 2021/22 chơi dưới sức.

Trái ngược hoàn toàn với Man Utd, khi bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane bước sang ngưỡng 30, Jurgen Klop lập tức thổi “sức trẻ” vào hàng công, bằng những Luis Diaz (25 tuổi), Diogo Jota (25 tuổi), Kaide Gordon (17 tuổi) và mới đây là Darwin Nunez (23 tuổi). Không chỉ có chiến lược mua bán thông minh, The Kop còn duy trì được cấu trúc lương ổn định. Ngôi sao có thu nhập cao nhất là Virgil van Dijk cũng chỉ đạt mức 220.000 bảng/tuần.

(Theo Liverpool Echo)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 09:09 26/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục