Klopp đã đúng, Salah đứng dưới Ronaldo là một bất công to lớn

19:35 Thứ năm 02/12/2021

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, Mohamed Salah tiếp tục phong độ ấn tượng của mình bằng một cú đúp vào lưới Everton. Chứng kiến sự bùng nổ của Salah, người ta phải thẳng thắn thừa nhận rằng lời nhận xét ít ngày trước của Jurgen Klopp đã đúng.

Rạng sáng nay, Mohamed Salah tiếp tục cho thấy một phong độ chói sáng khi lập một cú đúp vào lưới Everton và trực tiếp giúp Liverpool thắng giòn giã 4-1 trong trận derby vùng Merseyside. Đây đã là bàn thắng thứ 13 của Salah ở Premier League chỉ sau 14 vòng đấu. Xét trên bình diện châu Âu, phong độ này của chân sút người Ai Cập chỉ kém mỗi Robert Lewandowski, người đang có 14 bàn thắng ở giải quốc nội.

Klopp đã đúng, Salah đứng dưới Ronaldo là một bất công to lớn - Bóng Đá

 Salah lập một cú đúp vào lưới Everton vào rạng sáng nay.

Nhìn vào sự bứt phá của Salah trong thời gian qua, HLV Jurgen Klopp hẳn có lí do để bực tức khi cậu học trò chỉ xếp thứ 7 ở lễ trao giải Quả bóng vàng. Cụ thể, với 121 điểm, Salah chỉ đứng ở vị trí thứ 7, thua Cristiano Ronaldo (thứ 6) 57 điểm. Nhìn vào kết quả ấy, Klopp đã nói với các phóng viên rằng: "Các nhà báo bỏ phiếu cho Quả bóng vàng vì vậy nếu bạn nghĩ anh ấy cao hơn, bạn nên thuyết phục đồng nghiệp của mình!" 

"Bạn luôn có thể trao nó cho Lionel Messi vì sự nghiệp mà anh ấy có, nhưng bạn không trao nó cho Robert Lewandowski lần này, thì anh ấy sẽ không bao giờ có được. Và Mo lẽ ra phải ở trên cao hơn, chắc chắn rồi," Klopp kết luận.

Không chỉ Klopp than phiền về sự bất công của buổi lễ trao giải, cựu tiền vệ Esteban Cambiasso khi chia sẻ với Sky Sport Italia cũng đồng quan điểm với Klopp: "Tôi đã ngừng việc tin vào các lễ trao giải cá nhân như thế từ năm 2010, từ thời điểm tôi biết Diego Milito không nằm trong top 30, chưa nói đến top 5 hay 10. Không thể hiểu được."

Klopp đã đúng, Salah đứng dưới Ronaldo là một bất công to lớn - Bóng Đá

 Klopp bất bình khi thấy Salah đứng dưới CR7 trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Quả thực xét về tầm ảnh hưởng, Ronaldo khó sánh được với Salah trong một vài năm trở lại đây. Chân sút người Ai Cập đã đóng góp gần 1/3 số bàn thắng của Liverpool ở giải quốc nội trong mùa giải trước (22 trong tổng số 68 bàn của Liverpool). Chưa hết, anh còn là bệ phóng để những hạt nhân ở bên cạnh như Sadio Mane hay Roberto Firmino bùng nổ. Hơi thiệt thòi cho Salah là ĐTQG Ai Cập không quá mạnh và cũng chẳng có EURO để Salah tham gia trong một năm qua. 

Nói tóm lại, mọi chuyện như Klopp đã chia sẻ muốn công bằng thì phải quay lại gốc rễ của vấn đề - các lá phiếu. Trong quá khứ, có rất nhiều lùm xùm xung quanh các lá phiếu bình chọn Quả bóng vàng. Thậm chí, có trường hợp tạp chí France Football gửi lá phiếu đến một người đã thôi làm nhà báo để bình chọn. Chỉ khi nào người ta nghiêm túc hơn với các bình chọn của mình, chất lượng của buổi lễ trao giải Quả bóng vàng mới được tăng lên. Còn như hiện tại, Messi có lên nhận giải cũng phải thốt lên là: "Lewandowski cũng xứng đáng có một quả bóng vàng!"

Trước mùa giải: Những bàn thắng đẹp nhất của Mohamad Salah

 
Ngọa Long | 18:37 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục