Klopp có lý khi mong chờ trận đấu với Arsenal

12:20 Thứ sáu 07/04/2023

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp có lý do chính đáng để mong đợi trận đấu với Arsenal vào cuối tuần này.

 

Viễn cảnh phải đối mặt với đội đầu bảng Premier League có thể khiến nhiều đội bóng e ngại. Tuy nhiên, phát biểu sau trận hòa không bàn thắng trước Chelsea hôm 5/4, HLV Jurgen Klopp tỏ ra khá hào hứng với việc tiếp đón Arsenal vào Chủ nhật này. 

"Tôi thực sự mong chờ trận đấu này," Klopp nói. "Arsenal đang bay cao. Họ có phong độ đáng kinh ngạc và chơi thứ bóng đá siêu hạng, nó thật tuyệt khi xem. Nhưng chúng tôi ở đó, đó là trận đấu trên sân nhà, và thành tích sân nhà của chúng tôi không tệ bằng thành tích sân khách. Nếu chúng tôi gây khó Arsenal, chúng tôi có thể giành chiến thắng trong trận đấu này."

Liverpool có sự thay đổi khiến Arsenal không thích - Bóng Đá

 Anfield vẫn là điểm tựa tốt của Liverpool.

Không phải vô cớ mà Klopp chỉ ra sự khác biệt giữa thành tích của Liverpool trên sân nhà và sân khách.

Mùa này ở Premier League, chỉ Arsenal và Man City giành nhiều điểm trên sân nhà hơn Liverpool, trong bối cảnh The Kop thi đấu ít trận hơn. Leeds là đội bóng duy nhất cho đến lúc này lấy trọn 3 điểm tại Anfield. Ngược lại, khi hành quân xa nhà, Liverpool chỉ mới thắng 3 trong tổng số 15 trận. Điều đó phần nào giải thích tại sao họ kém đội Pháo thủ tới 29 điểm, trong khi mùa trước Liverpool đã gác Arsenal 23 điểm. 

Có điều như đã nói, Anfield đã là "một nơi trú ẩn an toàn" cho Liverpool ở Premier League, ngay cả khi sự thống trị của họ không còn như trước. Trận thua trước Leeds trên sân nhà vào cuối tháng 10 là lần duy nhất họ thua trận trong suốt 6 năm qua. 

Manchester City và Newcastle United đều đã bại trận khi đến nay, trong khi Bournemouth bị vùi dập 9-0, trận đấu mà Liverpool bỏ túi chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Premier League. Tất nhiên, ta cũng không thể bỏ qua chiến thắng 7-0 gần đây của thầy trò Klopp trước Man Utd. 

Đáng chú ý, đó là lần gần nhất Liverpool thi đấu trên sân Anfield. Kể từ khi mùa giải trở lại sau World Cup, 13 trong số 20 trận đấu của đoàn quân Klopp đã diễn ra trên sân khách. Liverpool chỉ thắng 7 trận trong khoảng thời gian đó.

Liverpool có sự thay đổi khiến Arsenal không thích - Bóng Đá

 Ở Premier League, Arsenal chưa biết đến mùi chiến thắng tại Anfield từ năm 20212.

Thành tích gần đây của Arsenal khi hành quân đến Anfield là rất tệ, họ đã không biết đến cảm giác chiến thắng ở đó trong khuôn khổ Premier League kể từ tháng 9 năm 2012.

Người ta hiểu rõ nỗi ám ảnh này của Arsenal nếu đã xem qua bộ phim tài liệu của Amazon, "Arsenal: All or Nothing". Theo đó, Arteta phải dùng một dàn loa công suất lớn để mô phỏng tiếng cổ vũ của CĐV Liverpool và cho các học trò tập luyện dưới những áp lực vô hình đó. 

Vào thời điểm này, Liverpool đang đứng thứ 8 trên BXH với 10 điểm cách biệt so với top 4. Họ đã bị loại khỏi Champions League và chỉ còn đấu trường Premier League để nỗ lực, dẫu biết cuộc chiến top 4 dường như hơi quá sức với họ. 

Newcastle đang có phong độ ấn tượng. Họ đã thắng liền 4 trận gần đây và thách thức tất cả các đối thủ bám đuổi. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua Man Utd hay Tottenham, những đội bóng rất tham vọng cho một tấm vé còn lại dự Champions League.

Còn với Liverpool, họ có thể để lại ấn tượng riêng nếu ngáng đường thành công Arsenal trong cuộc đua vô địch. 

Ngọa Long | 10:57 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục