Klopp chỉ ra khác biệt hệ thống giữa Liverpool, Chelsea và Man City

07:45 Chủ nhật 02/01/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức cung cấp góc nhìn chuyên môn về điểm khác nhau trong cách tiếp cận của 3 ông lớn.

Trước thềm trận đại chiến với Chelsea, HLV Jurgen Klopp đã có cuộc phỏng vấn với trang chủ Liverpool. Chiến lược gia người Đức bàn về triết lý tấn công cánh của The Kop so với The Blues và cả Manchester City: "Thật lòng thì tôi không muốn sa đà quá nhiều vào chi tiết về triết lý thi đấu. Đúng là khai thác các khu vực cánh cũng quan trọng, đây là những phần trên sân như các khu vực khác, nhưng chúng tôi cũng biết khung thành thì nằm ở chính giữa. Điều đó có nghĩa bạn sử dụng diện rộng để tấn công trung tâm, tóm tắt điều chúng tôi cố gắng làm là thế."

Klopp on Liverpool’s philosophy in using wide areas during games - Bóng Đá

 Klopp có phân tích chiến thuật đáng chú ý.

"Mọi thứ kết thúc ở trung tâm và cũng nên như vậy. Làm sao để kết thúc ở trung tâm rõ ràng không phải khác biệt to lớn. Chelsea sử dụng 1 hệ thống khác, nên họ chiếm lĩnh các cánh bằng các hậu vệ cánh dâng cao. Liverpool thì làm thế với các hậu vệ biên thuần túy. Man City thì lại chiếm lĩnh 2 hành lang bằng các ngòi nổ cánh. Trong cùng 1 khu vực, đây là cách bố trí khác nhau với những cầu thủ có vị trí khác nhau trong cùng 1 khu vực.

Nếu Chelsea hay Man City đạt phong độ cao thì thật khó để đối phó. Chelsea thường xuyên ghi bàn từ các vị trí cánh, nổi tiếng là Marcos Alonso và Reece James cũng ghi nhiều bàn. Chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng."

Jurgen Klopp học kỹ năng mới trong thời gian cách ly:

 

 
Phụng Sồ | 07:15 02/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục