Klopp cần mạnh tay với 3 quyết định nhân sự

20:33 Thứ hai 12/09/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức cần phải đưa ra một vài quyết định quan trọng trước cuộc đụng độ Ajax Amsterdam.

 

Loại bỏ Alexander-Arnold

Sẽ không quá khi nói rằng Trent Alexander-Arnold chỉ còn là cái bóng của chính mình trong mùa giải năm nay. Ngoại trừ màn hủy diệt Bournemouth 9-0, hậu vệ người Anh đã không đóng góp bất kỳ bàn thắng hay pha kiến tạo trong 6 trận còn lại trên mọi đấu trường. Chẳng những không phát huy được sở trường của mình khi tham gia hỗ trợ tấn công, Arnold còn thể hiện một bộ mặt tệ hại ở khía cạnh phòng ngự.

Màn trình diễn của Arnold trong thảm bại 1-4 trước Napoli đã tóm gọn lại sự yếu kém của hậu vệ này ở mặt trận phòng thủ. Đáng chú ý nhất là tình huống Liverpool để thủng lưới bàn thua thứ hai, Arnold chỉ biết đứng nhìn Zielinski và Anguissa ban bật bên hành lang cánh phải của The Kop, trước khi tiền vệ người Cameroon ghi bàn giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Rõ lý do Alexander-Arnold lại ra nghỉ sớm - Bóng Đá

 Arnold sa sút mạnh mẽ. 

Phòng ngự tệ hại và tấn công không hiệu quả, rõ ràng là đã đến lúc Klopp đưa Arnold ra khỏi đội hình xuất phát. Chiến lược gia người Đức hoàn toàn có thể bố trí Joe Gomez thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh phải, và đưa Joel Matip trở lại đá cặp cùng Virgil van Djik ở trung tâm hàng phòng ngự

Trọng dụng Nunez

Bản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng của Liverpool đến nay vẫn chưa thể gây ấn tượng về mặt chuyên môn, và anh cũng đã góp mặt trên băng ghế dự bị ở cuộc đụng độ Napoli trước đó. Tuy nhiên, đây lại là một quyết định không mấy đúng đắn, khi hai trung vệ giàu thể chất bên phía Napoli là Amir Rrahmani và Kim Min-jae đã khiến cho các cầu thủ tấn công của The Kop trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn.

Hiện tại, có thể nói Nunez đang có được động lực chứng tỏ bản thân, khi mà mức phí khổng lồ đã không thể đảm bảo cho anh một suất đá chính. Khi còn khoác áo Benfica, chân sút người Uruguay từng được xem là 'ác mộng' của Ajax với pha lập công ở trận lượt về, trực tiếp 'tiễn' ông lớn Eredivisie khỏi Champions League ở vòng 16 đội mùa trước. Vì vậy, đây rõ ràng là thời điểm thích hợp để Klopp trao cơ hội đá chính cho Nunez.

Darwin Nunez sở hữu đặc điểm chỉ kém mỗi Mbappe - Bóng Đá

 Nunez nên được đá chính.

Đưa Thiago trở lại

Sẽ là một quyết định không hề dễ dàng đối với Klopp để loại bỏ Harvey Elliott, sau những màn trình diễn ấn tượng của sao trẻ người Anh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, sự thật là Thiago cần phải trở lại đội hình xuất phát, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ duy nhất sở hữu khả năng kiểm soát trận đấu trong tuyến giữa của The Kop.

Kể từ khi dính chấn thương trong trận hòa 2-2 trước Fulham, Thiago đã không đá chính trong bất kỳ trận đấu nào của Liverpool. Và không khó để nhận thấy, hàng tiền vệ của The Kop đã gặp trục trặc lớn trong suốt thời gian qua. Với sở trường kiểm soát bóng của Ajax, có thể nói Thiago là niềm hy vọng duy nhất để giúp Liverpool không đánh mất thế trận trong cuộc đụng độ sắp tới.  

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 20:03 12/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục