Klitschko thắng võ sĩ cao và nặng cân hơn

07:40 Thứ ba 13/11/2012

Không có HLV Manny Steward vừa mới qua đời, võ sĩ quyền Anh Wladimir Klitschko đã rất vất vả mới vượt qua được người thách đấu Mariusz Wach trong cuộc so găng ở Hamburg.

Wladimir Klitschko

Mặc dù chỉ thắng điểm, cậu em nhà Klitschko cũng đã bảo vệ thành công đai vô địch của IBF, IBO, WBO và WBA. Dù sao thì đây cũng là trận so găng đầu tiên anh không có HLV Manny Steward sau khi ông mới qua đời hồi tháng trước ở tuổi 68. Tạm thay thế cho Steward là Johnathon Banks.

Cũng chính vì cái chết của Steward mà có thể cho rằng Klitschko đã quyết tâm thi đấu vì ông. Nếu không có ý nghĩ đấy, võ sĩ người Ukraine chắc chắn đã gục ngã ở hiệp thứ 5 khi Wach tung ra cú đấm khiến anh bật vào hàng rào. Klitschko đã đứng vững kể từ đó trước lúc anh chuyển dần lợi thế về phía mình ở hiệp 6, rồi hiệp 7.

Cục diện ở hiệp 8, hiệp 9 cũng không có gì thay đổi và đến hiệp 10, Wach đã bị rách ở mắt, chảy máu ở mũi. Mặc dù võ sĩ người Ba Lan tung ra được cú đấm làm rách mắt trái của Klitschko, trận so găng đã khép lại với thắng lợi cho nhà vô địch thế giới. Điểm số mà các trọng tài đưa ra 120-107, 120-107 và 119-109 cho thấy rõ ưu thế mà cậu em nhà Klitschko có được trong lần thứ 13 anh bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới. Dù sao võ sĩ người Ba Lan cũng đáng khen khi anh suýt đánh bại Klitschko, đặc biệt trong hai hiệp 4 và 5.

Đây là trận đấu khó khăn với cậu em nhà Klitschko bởi đối thủ của anh vừa cao, lại vừa nặng hơn. Trong khi Wladimir Klitschko nặng 112kg, cao 1m98 thì Mariusz Wach nặng 113kg, cao 2m02. Đây là võ sĩ cao nhất mà Wladimir Klitschko từng gặp.

Tính ra, đã 8 năm kể từ ngày bị Lamon Brewster chặn lại, Wladimir Klitschko không thua và so với Wach, anh có thừa kinh nghiệm để che chắn và tránh được những cú đấm tay phải của võ sĩ 32 tuổi người Ba Lan. Sau trận đấu này, thành tích của Klitschko là 59-3, trong đó có 51 trận thắng bằng knockout, còn thành tích của Wach là 27-1, trong đó có 15 trận thắng bằng knockout.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục