Klay Thompson tỏa sáng, Chiến binh làm thịt Gấu sẹo ở Bay Arena

14:41 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnKlay Thompson có game đấu ấn tượng để giúp Golden State Warriors giành chiến thắng thuyết phục 97-84 trước Memphis Grizzlies ngay trên sân nhà Oracle Arena (thường được gọi là Bay Arena).

Gấu sẹo gây bất ngờ bằng ném ba

Dù được đánh giá thấp và phải thi đấu trên sân Oracle Arena của nhà đương kim vô địch Golden State Warriors, nhưng Memphis Grizzlies không hề tỏ ra lép vế sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại sự tự tin thể hiện trong mỗi đường bóng của đại diện đến từ thành Memphis. Bên kia chiến tuyến, việc không có được sự phục vụ của cả Stephen Curry và Draymond Green đã ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của đội chủ nhà.

GOSW-MPG-15

 Kevin Durant và các đồng đội đã gặp nhiều khó khăn trước Memphis Grizzlies.

Những pha ném ba điểm chính là điểm nhấn ở hiệp đấu đầu tiên. Ngạc nhiên thay khi điều này lại đến từ các tay ném của Grizzlies (hiệu suất lên tới 60% với 6/10 lần thành công). Việc Warriors rebounds phòng ngự không tốt đã giúp các tay ném của đội khách khá tự tin trong các cú bắn ba của mình. Lần lượt Dillon Brooks, Marc Gasol, Andrew Harrison thay nhau đưa bóng vào rổ từ ngoài vòng ba điểm để đưa Grizzlies vượt lên dẫn 11-4 chỉ sau hơn 3 phút thi đấu. Những nỗ lực rút ngắn tỷ số của Kevin Durant (6 điểm, 1 kiến tạo, 2 rebounds, 1 block), Klay Thompson (9 điểm, 1 steal, 1 kiến tạo) nhanh chóng bị phá tan bởi màn tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Ben McLemore. Chỉ mất hơn 1 phút thi đấu từ giữa phút thứ 8 đến cuối phút thứ 9, shooting guard 24 tuổi này đã góp tới 2 quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp cùng một cú dunk đẹp mắt từ một pha phản công để gia tăng khoảng cách lên thành 11 điểm 26-15.

GOSW-MPG-20

 Ben McLemore ghi điểm bằng một cú dunk dễ dàng.

Nhận thấy thế trận không phù hợp HLV Steve Kerr quyết định sử dụng quyền hội ý và điều này đã đem đến những tín hiệu tích cực cho các Chiến binh vàng thành Oakland ở những phút cuối hiệp đấu. Hệ thống phòng ngự chơi chắc chắn hơn hẳn khi ngăn chặn hầu hết các pha bóng tấn công của đối phương. Trước khi Kevin Durant, Omri Casspi có những pha ghi điểm để khép lại hiệp đấu thứ nhất với tỷ số 24-28 nghiêng về các đội khách.

Klay Thompson rực sáng, Warriors lật ngược tình thế

Lợi thế của thầy trò HLV J. B. Bickerstaff nhanh chóng mất sạch sẽ chỉ sau vài phút thi đấu của hiệp hai. Không những thế các vị khách còn rơi vào tình trạng bám đuổi khi mà tay ném 3 lần All Star của Golden State Warriors Klay Thompson đã có một hiệp đấu rực rỡ. Không chỉ ấn tượng với các pha xâm nhập, shooting guard 27 tuổi bên phía Warriors còn nổi bật ở những cú ném chuẩn xác trong mọi tình huống, mọi vị trí. Chỉ mất chưa đầy 5 phút của hiệp hai, Thompson đã góp tới 13 điểm, 1 kiến tạo để giúp các nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn 41-37.

GOSW-MPG-13

 Klay Thompson có một hiệp hai rực sáng.

Nhưng nếu nói điều gì khiến người hâm mộ chủ nhà yên tâm nhất về đội bóng của mình thì đó là khả năng phòng ngự. Dù không có sự phục vụ của NBA Defensive Player of the Year Draymond Green, nhưng hàng thủ Warriors đã phối hợp cực kỳ ấn tượng. Vẫn là kiểu phòng ngự man-to-man defense quen thuộc, nhưng nếu Memphis Grizzlies bằng một cách nào đó vượt qua một chốt chặn hay có các tình huống xâm nhập, thì các cầu thủ còn lại của Warriors sẵn sàng cho một tình huống bẫy hoặc hỗ trợ phòng ngự vây bắt. Nhờ thế, Grizzlies đã không còn nhiều khoảng trống ở khu vực hình thang nữa, buộc họ phải dứt điểm từ khu vực vòng ngoài. Thế nhưng hiệu suất là không thực sự ấn tượng với chỉ 2/9 lần bắn ba thành công. Những nỗ lực của Marc Gasol (11 điểm, 1 rebound, 2 steals, 1 kiến tạo) cũng chỉ giúp khoảng cách không bị kéo dãn quá xa. Omri Casspi, Klay Thompson, Kevin Durant giúp đội chủ nhà khép lại nửa game đầu với lợi thế 5 điểm nhiều hơn 56-51.

Warriors kéo dãn khoảng cách nhờ ném không tệ bằng Grizzlies

GOSW-MPG-18

 

Trở lại sàn đấu ở hiệp ba, cả Golden State Warriors và Memphis Grizzlies đều thể hiện sự thận trọng bằng cách tập trung hơn ở mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên đáng nói nhất ở hiệp đấu bản lề này chính là sự kém cỏi của các tay ném của cả hai đội. Suốt hơn 5 phút thi đấu đầu hiệp ba, chỉ có 6 điểm được ghi và tất cả đều thuộc về đội chủ nhà trong đó có hai quả ném phạt của Klay Thompson, qua đó kéo dãn tỷ số lên thành 62-51. Đành rằng cả hai đội đều chơi phòng ngự khá hay trong hiệp đấu này nhưng trên hết đó là hiệu suất ghi điểm tồi tệ đến từ cả hai đội. Field goal của Warriors chỉ là 31.3%, ném ba là 28.6%. Bên kia chiến tuyến, mọi thứ còn tệ hơn với hiệu suất ghi điểm chỉ là 17.6%. Ngay cả những ngôi sao như Kevin Durant hay Klay Thompson cũng chẳng làm tốt hơn với không có lần bắn rổ nào thành công và góp tổng cộng chỉ 3 điểm từ các quả ném phạt. Giữa những pha ném bóng kém hiệu quả đó, ném phạt trở thành cứu cánh cho một hiệp đấu quá nhàm chán. Hiệp ba khép lại với tỷ số 74-65 nghiêng về đội chủ nhà.

Hàng sau ghi dấu ấn, Warriors bảo toàn chiến thắng

Những phút đầu hiệp ba các pha ghi điểm của Tyreke Evans và cú ném ba của Jarell Martin đã giúp Memphis Grizzlies tiếp tục nuôi hy vọng khi rút ngắn tỷ số xuống còn 74-78. Nhưng ở những thời khắc khó khăn đó, sự tỏa sáng của những cầu thủ hàng sau đã giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận. Patrick McCaw, David West, Omri Casspi giúp Warriors có những pha đáp trả quan trọng. Hay tình huống lui về phòng ngự kịp thời để thực hiện pha block đẹp mắt của Nick Young, sau đó cũng chính anh có tình huống ném fade away đẹp mắt ở tình huống phản công nâng tỷ số lên thành 84-74.

GOSW-MPG-42

 Marc Gasol bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Những nỗ lực của Marc Gasol, Mario Chalmers, Ivan Rabb, Vince Hunter ở khoảng thời gian còn lại đã không thể đem về một kết quả có lợi cho đội bóng với biệt danh Gấu sẹo khi mà Kevin Durant, David West, Jordan Bell, Nick Young đã biết cách làm thế nào để giữ lại khoảng cách an toàn cho đội chủ nhà. Chung cuộc, Warriors giành chiến thắng đầy thuyết phục 97-84. Kết quả này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục giữ vững ngôi nhì trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Trong khi Grizzlies vẫn chưa thoát được vị trí áp chót của mình.

GOSW-MPG-50

 Klay Thompson đã có một game đấu ấn tượng dù có thông tin anh vẫn chưa bình phục chấn thương.

Với 29 điểm, 5 kiến tạo, 2 rebounds, 2 steals giúp Klay Thompson giành được MVP của game. Kevin Durant (22 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo, 2 blocks), Omri Casspi (12 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội chủ sân Oracle Arena. Bên kia chiến tuyến, Marc Gasol (21 điểm, 9 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steals) là tay ném nổi bật nhất.

Một vài thống kê quan trọng trong game:

GOSW-MPG-10

 

Box Score:

GOSW-MPG-09

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:05 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục