Kình ngư Võ Thanh Tùng: Hạnh phúc trong ngày vui trăm năm

09:25 Thứ hai 02/03/2015

Trong buổi lễ thành hôn được tổ chức vào thứ 7 (ngày 28-2) tại bến Ninh Kiều (Cần Thơ), chú rể Võ Thanh Tùng nói nhỏ với HLV trưởng đội tuyển bơi người khuyết tật Việt Nam Đổng Quốc Cường: “Thầy cho con nghỉ 10 ngày, để hai đứa tụi con đi tuần trăng mật nhé". “Vui duyên mới chớ quên nhiệm vụ, thầy cho đi một tuần thôi. Đi xong rồi nhanh về tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho Asean Para Games 2015”.

Đám cưới của Trúc Phương-Thanh Tùng thật là vui, náo nhiệt. Xen giữa những tiếng cười là những giọt nước mắt xúc động mừng cho đôi bạn trẻ. HLV Đổng Quốc Cường tâm sự cùng chúng tôi: “Tùng thật sự là tài năng của bơi lội thể thao người khuyết tật. Tôi thương Tùng và các em trong đội như con. Đứa nào thành thân, tôi đều đến dự, có đứa tôi làm “ông tơ”. Còn như Tùng thật giỏi và bản lĩnh”.

Trúc Phương-Thanh Tùng trong ngày vui trăm năm. Ảnh: Kim Cương.

Mà Tùng giỏi thật. Từ ý chí, nghị lực vươn lên hồi cắp sách đến trường, lấy bằng kỹ sư điện tử, đến việc luyện tập thi đấu và giờ là lập gia đình, chuyện nào Tùng cũng tự lập. Có cảm giác, Tùng luôn đặt ra cho mình những cột mốc rồi phấn đấu vượt qua.

Hôm đám cưới, không ai nghĩ chú rể Võ Thanh Tùng là VĐV khuyết tật. Nụ cười hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt cô dâu chú rể khiến nhiều quan khách thầm chúc cho tình yêu của cặp trai tài, gái sắc này sớm đơm hoa kết trái.

Để chuẩn bị cho việc ra ở riêng, trước khi lên đường dự Asian Para Games 2014 tại Inchoen (Hàn Quốc), Tùng đã đánh liều vay tiền mua nhà ở đường Lê Hồng Phong (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Thi đấu giành 5 HCV ở Asian Para Games 2014, Tùng có tiền trả nợ và sửa nhà. Trước Tết Ất Mùi 2015, tôi có ghé qua thăm Tùng, thấy chủ nhà đang tất bật quét sơn, hoàn thiện căn nhà 40m2. Mấy năm trước, từ tiền tiết kiệm, Tùng đã mua cho ba mẹ một ngôi nhà cũng ở trong hẻm, gần ngôi nhà mới mua trên. Hàng xóm của Tùng thực sự nể phục tấm gương vượt khó, cần cù, siêng năng của chàng trai gốc An Giang này.

Việc nhà có gì Tùng cũng gắng làm. Vừa trò chuyện cùng tôi, Tùng vừa tranh thủ lau và thay dầu xe gắn máy. Tôi thầm nghĩ, không hiểu Tùng còn tự làm được những việc gì nữa. Có lẽ tôi nghĩ hơi thừa, “vì việc gì khó quá, đã có ba mẹ, chị gái và vợ em giúp rồi”, Tùng phấn chấn cho tôi hay.

Trong đám cưới, Tùng cười vui, bảo: “Vợ chồng em tính đi tuần trăng mật ở Phú Quốc. Phương thích Phú Quốc từ lâu rồi. Em cũng vậy. Hai đứa tính đi mười ngày nhưng thầy Cường khuyên chỉ nên đi một tuần thôi”.

Có mặt trong đám cưới của chàng trai vàng thể thao khuyết tật Việt Nam là đông đảo đồng đội của Tùng, nhiều phóng viên ở xa cũng về dự chung vui. Nhà báo Vũ Quang Lập khẳng định: “Từ câu chuyện của Võ Thanh Tùng, xã hội cần có cái nhìn công tâm, đánh giá đúng về người khuyết tật. Những người như Võ Thanh Tùng khuyết tật nhưng đâu khuyết tài. Tùng và các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giúp cho thể thao nước nhà rạng danh ở đấu trường châu lục và thế giới”.

Ba năm trước, trong một đám cưới của người bạn, Thanh Tùng đã làm quen với Trúc Phương (sinh năm 1987), người con gái xinh xắn đất Tây Đô. Biết con gái có cảm tình với một VĐV khuyết tật, gia đình Phương không cấm đoán, có lẽ ba mẹ và hai chị gái Phương quá hiểu tính cách của út nữ.

Mừng cho Võ Thanh Tùng, mừng cho hai bác Quang-Hạnh (bố mẹ Tùng) có được con dâu mạnh khỏe, đảm đang, tháo vát. Hy vọng trong năm tới, ngôi nhà nhỏ ở đường Lê Hồng Phong, bên sông Cần Thơ này sẽ vang tiếng khóc của con trẻ.

Thu Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục