Kình ngư Trung Quốc kiện báo Anh vì đưa tin sai sự thật

20:40 Thứ hai 28/01/2019

Trong thông cáo được phát đi từ văn phòng đại diện của mình, kình ngư Sun Yang kiện tờ The Times và yêu cầu phải công khai xin lỗi cũng như gỡ bỏ bài viết sai sự thật.

Sun Yang ủy quyền cho một công ty luật ở Bắc Kinh (Trung Quốc) tiến hành kiện tờ The Times vì hành vi đăng tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và vi phạm quyền riêng tư.

Ngày 27/1, văn phòng đại diện của Sun Yang phát đi thông cáo thanh minh vấn đề vi phạm của anh. Luật sư chỉ ra rằng báo cáo từ FINA vào ngày 3/1/2019 về việc vi phạm "World Anti-Doping Code" là không tồn tại, và mọi thông tin trong phiên điều trần đều được bảo mật.

Sun-Yang-01

 Sun Yang đang dính vào rắc rối liên quan tới doping.

Lúc này, The Times được cho là hành động báo cáo sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cũng như gây ra thiệt hại lớn về mặt tinh thần cho Sun Yang.

Thông cáo yêu cầu tờ báo hàng đầu nước Anh trong vòng một tuần phải gỡ bỏ bài báo đăng tải thông tin sai lệch, ngoài ra công khai xin lỗi để loại bỏ các ảnh xấu gây ra cho Sun Yang và phải chịu trách nhiệm theo quy định phát luật.

Theo như thông tin đăng tải trước đó của The Times, nam kình ngư người Trung Quốc và các thành viên của cơ quan phòng chống doping đã có mâu thuẫn với nhau vào cuối năm ngoái. Đáng chú ý, các nhân viên bảo vệ của Sun Yang dùng búa đập vỡ một mẫu thử máu.

Động thái trên có thể khiến ngôi sao châu Á phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu cả đời.

Sun-Yang-02

 Sun Yang là tay bơi nổi tiếng tại Trung Quốc.

Người hâm mộ thể thao Trung Quốc nghi ngờ nội dung báo cáo của nhân viên IDTM (international doping tests & management ab idtm) là sai sự thật.

Sun Yang được mệnh danh là hoàng tử bơi lội của Trung Quốc. Anh từng giành được HCV Olympic ở các nội dung 200 m, 400 m và 1.500 m. Tại ASIAD 2018, nam kình ngư 27 tuổi này đã giành được 4 HCV và 2 HCB.

Nguồn: Zing.vn
Quỳnh Hoa | 20:30 28/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục