Kình ngư Olympic Ánh Viên dự Đại hội học sinh Đông Nam Á

09:03 Thứ ba 18/06/2013

Nữ kình ngư đang được đầu tư mạnh để hướng tới đỉnh cao châu lục này bất ngờ có tên trong thành phần đoàn học sinh Việt Nam dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 tại Hà Nội.

Việc cử Ánh Viên dự giải học sinh có thể do bệnh thành tích. Ảnh: TTVH.

Về điều kiện tham dự giải, Ánh Viên hoàn toàn đủ tư cách bởi cô vẫn đang ở độ tuổi học sinh (sinh năm 1996). Tuy nhiên, việc để cho Ánh Viên mất thời gian tham dự giải đấu có chất lượng không cao này có thể làm ảnh hưởng đến đà phát triển đang rất nhanh của cô.

Về trình độ, Ánh Viên từng giành đến 5 HC vàng Đông Nam Á, đương nhiên ở các giải học sinh cô sẽ không có đối thủ. Tại giải bơi các lứa tuổi trẻ Đông Nam Á vừa qua, Ánh Viên đã giành đến 11 HC vàng và phá cả kỷ lục SEA Games. Gần như chắc chắn, Ánh Viên cứ xuống bể là có HC vàng nhưng việc giành HC vàng đó hầu như không có giá trị nào đối với bản thân Ánh Viên. Có thể việc Ánh Viên phải tham dự giải xuất phát từ chỉ tiêu thành tích đứng trong top 3 của đoàn Việt Nam.

Đại hội lần này sẽ có 9 môn thi gồm cầu mây, cầu lông, pencak silat, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục. Dự kiến, có khoảng 1.500 HLV, VĐV và quan chức từ 8 đoàn trong khu vực tham dự.

Đoàn Việt Nam tham dự giải có 248 VĐV và tranh tài ở cả 9 môn thi. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20h ngày 23/6, còn lễ bế mạc được tổ chức cùng giờ ngày 28/6. Linh vật của Đại hội là chú gà con tượng trưng cho sức khỏe, sự nhanh nhẹn, trẻ trung và khéo léo.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục