Kình ngư Hoàng Qúy Phước: Vượt qua thử thách

14:47 Chủ nhật 30/12/2012

Thất bại trong chiến dịch tìm vé dự Olympic London 2012 là nốt nhạc buồn trong sự nghiệp của ''kình ngư'' trẻ Hoàng Quý Phước. Dù vậy, Quý Phước cũng có một năm thi đấu cố gắng sau cú sốc trên đất Mỹ. Trong cuộc trao đổi với Báo TTVN, VĐV bơi người Đà Nẵng đã nhìn lại một năm nhiều sự kiện đối với mình.

Hoàng Quý Phước bên người mẫu Hà Anh

- Dư luận cho rằng Quý Phước đã sa sút khá nhiều sau những vụ việc kém vui trên đất Mỹ trước Olympic London 2012?

- Quả thực những ngày không vui trên đất Mỹ đã ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của tôi. Việc thi đấu chưa tốt rồi dẫn đến việc không đoạt được vé dự Olympic London 2012 vẫn là kỷ niệm buồn đối với tôi.

Cũng thất vọng, chán nản nhưng tôi không còn cách nào khác là lao vào luyện tập. Tính ra ở giải VĐQG rồi Cúp QG vừa qua, tôi mang về cho TP.Đà Nẵng 15 HCV. Khi thất bại không có cách nào khác hơn là cố gắng tập luyện tốt hơn nữa để bỏ lại nỗi buồn sau lưng.

- Đánh giá của Quý Phước ra sao sau giải VĐCA và VĐTG cùng diễn ra vào tháng 11/2012 vừa qua?

- Đấu trường châu lục và thế giới có khoảng cách rất lớn so với SEA Games. Thành tích của tôi ở nội dung bơi tự do, bơi bướm chưa thực sự khiến tôi hài lòng. Có lẽ thành tích 22'90 tại vòng loại 50m tự do, vượt qua kỷ lục SEA Games 26 của một tay bơi người Singapore, là khiến tôi hài lòng. Còn 100m bơi tự do, 50m và 100m bơi bướm, tôi đều thi đấu không tốt. Bơi 200m tự do, chính lãnh đạo Hiệp hội thể thao dưới nước cũng khẳng định tôi hụt hơi ở những mét cuối. Quả thực năm nay, tôi chưa chuẩn bị thể lực tốt so với cách đây 1 năm. Thất bại tại giải VĐCA rồi VĐTG như bài học lớn.

- Dự định của Phước khi bước sang năm 2013?

- Mỗi thất bại lại dạy cho con người ta kinh nghiệm, nhất là đối với VĐV trẻ như tôi. Thời gian này, tôi trở về bên gia đình tại TP.Đà Nẵng để nghỉ ngơi sau 1 năm tập huấn, thi đấu từ trong nước đến quốc tế. Đây là thời điểm để tôi nhìn lại hành trình từ SEA Games 2011 đến khi giải VĐTG tổ chức tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 12 vừa qua. Rất nhiều sự kiện xảy ra mà tôi có lúc chưa nắm bắt được cơ hội. Giờ tôi vẫn tiếc giá mình cố hơn, tốt hơn ở một số thời điểm, thành tích đã tốt hơn rồi.

- Vậy mục tiêu của Phước năm sau là bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 2013?

- Ở nội dung bơi bướm, bơi tự do, VĐV Schooling của Singapore đang ngày càng trưởng thành, hoàn thiện. Có lẽ đây sẽ là đối thủ lớn nhất cạnh tranh ở Myanmar. Tôi cũng coi việc duy trì sự tiến bộ đến SEA Games vào cuối năm sau là nhiệm vụ, đặc biệt là khâu chuẩn bị thể lực, tâm lý. Ngoài ra còn giải châu Á, cũng là thước đo đánh giá sự tiến bộ của bản thân tôi. Tôi vẫn mong muốn trở lại đấu trường Olympic vào năm 2016.

- Như vậy, Phước cần nỗ lực hơn để đạt thành tích cao?

- Từ giờ đến Tết cổ truyền, tôi sẽ tập cùng chuyên gia tại TP.Đà Nẵng. Trong thời gian này, tôi vẫn tập luyện như bình thường chứ không hề chểnh mảng gì cả. Năm sau, tôi quyết tâm lấy lại những gì đã bỏ lỡ trong năm vừa qua.

- Xin cảm ơn Quý Phước về cuộc trao đổi!

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục