Kình ngư Hoàng Quý Phước: Tôi còn phải hoàn thiện hơn

15:24 Chủ nhật 24/03/2013

Hoàng Quý Phước tiếp tục là ngôi sao sáng ở giải bơi VĐQG hồ ngắn (25m) đang diễn ra tại Thừa Thiên-Huế. Sự xuất hiện của nam kình ngư số 1 Việt Nam hẳn đã có những bất ngờ, bất ngờ bởi tới giờ Quý Phước vẫn đang lưu lại tại quê nhà Đà Nẵng mà chưa được đi tập huấn… Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Quý Phước.

* Để đánh giá về phong độ bản thân tại giải đang thi đấu, Quý Phước chia sẻ những gì?

* Những thành tích vừa qua cho thấy tôi đang dần lấy lại phong độ của mình. Trước khi dự giải, bản thân tôi cùng ban huấn luyện bơi Đà Nẵng xác định mục tiêu là phá các KLQG ở nội dung sở trường mà mình đang nắm giữ. Chiếc HCV nội dung 400m tự do, đồng thời phá KLQG 3’56"17 (KL cũ: 3’57"13) khiến tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự cự ly này.

Hoàng Quý Phước.

* Chắc chắn, phải có những đợt tập huấn nước ngoài mới gia tăng hơn nữa về chuyên môn, vậy sắp tới Quý Phước sẽ du ngoại hay vẫn ở lại Việt Nam tập luyện?

* Theo sự chuẩn bị, đầu tháng 4 này tôi sẽ được đi tập huấn nước ngoài, địa điểm ở đâu sẽ do quyết định giữa đơn vị chủ quản với Tổng cục TDTT. Từ đầu năm 2013 tới giờ tôi vẫn tập luyện tại Đà Nẵng dưới sự theo dõi của chuyên gia người Australia. Tập tại địa phương tinh thần thoải mái hơn nên cũng khá ổn định chuyên môn, dĩ nhiên vẫn còn nhiều hạn chế như chế độ dinh dưỡng cũng như cơ sở không bằng được ở nước ngoài. Là VĐV, nhiệm vụ của tôi là tập trung tập luyện và việc đưa tới địa điểm tập huấn nước nào tùy thuộc ở cấp quản lý.

* Cơ hội Olympic 2012 đã không đến với Phước, sau thời điểm đó cuộc sống của Quý Phước có thay đổi nhiều?

* Trong năm 2012, tôi đi tập huấn ở nước ngoài thường tập luyện một mình. Tập luyện tại Đà Nẵng thực sự có thể chưa giúp chuyên môn mình đạt cao hơn nữa, nhưng bù lại có tinh thần thoải mái. Đúng là tôi cũng rất buồn khi mình không tới được London. Nhưng không hẳn thế mà lại xao nhãng và tôi càng tập trung duy trì hơn bởi cơ hội Olympic vẫn còn nếu chuyên môn giữ tốt trong những năm tới.

* Sắp tới sẽ diễn ra các đại hội như SEA Games 2013, Asian Games 2014, Quý Phước có thường theo dõi đối thủ trong khu vực? Nếu cần hoàn thiện hơn nữa về chuyên môn, bạn sẽ phải hoàn thiện những điều gì?

* Mình tiến bộ đương nhiên người ta cũng tiến bộ. Ở một số giải quốc tế lớn có các VĐV khu vực góp mặt, tôi cũng có theo dõi qua internet. Phải thấy rằng, chất lượng thi đấu ở SEA Games khá cao do tới gần giải, các đối thủ đều gia tăng khối lượng nên cuộc tranh đua rất cao độ. Hiện tại, tôi cũng muốn gia tăng thêm nữa về chế độ thuốc men, dinh dưỡng y tế. Bổ sung tốt cho bản thân, tôi hy vọng có thể gia tăng tối đa thành tích.

Phá không dưới 5 KLQG tại giải bơi hồ ngắn VĐQG 2013, thế nhưng, hiện tại do chưa tập huấn theo nghĩa vụ ĐTQG nên Quý Phước tập luyện tại Đà Nẵng và vẫn chỉ hưởng chế độ dinh dưỡng 120.000 đồng/ngày của địa phương.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục