Kình ngư Hoàng Quý Phước: “Hi vọng vượt qua chính mình”

15:50 Thứ năm 02/02/2012

Từ Florida (Mỹ), kình ngư Hoàng Quý Phước đã gửi cho Tuổi Trẻ bài viết kể về câu chuyện của anh và HLV Nguyễn Tấn Quảng sau ba tuần tập huấn tại Trường Bolles.

Ngày hai buổi, Quý Phước (phải) và HLV Tấn Quảng vẫn đi tập bình thường ngay trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Đây là lần thứ hai tôi đón tết xa nhà. Lần đầu tiên là tết năm Canh Dần 2010 khi tôi tập huấn tại Trung Quốc chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc. Do tôi và HLV Nguyễn Tấn Quảng chưa có mối quan hệ nào với người VN tại Florida nên chỉ có thể đón thời khắc giao thừa lặng lẽ tại ký túc xá.

Đó là một bữa cơm thân mật mà thực khách là hai thầy trò chúng tôi. Thầy Quảng chịu trách nhiệm đi mua thức ăn, nguyên liệu về nấu, còn tôi phải dọn dẹp lại phòng cho tươm tất ngày đầu năm mới.

Sau đó, chúng tôi gọi về VN cho gia đình, bạn bè để chúc tết. Thời khắc giao thừa tại VN đúng vào giữa trưa tại Florida nên ăn xong thì hai thầy trò lại đạp xe đến hồ bơi tập luyện như mọi ngày. Tuy đã quen với những chuyến tập huấn nước ngoài dài hạn nhưng cảm giác lạc lõng ngày tết, tôi không thể nào quen được. Tôi cảm thấy rất buồn và niềm vui chỉ là những lời chúc đầu năm từ mẹ, những người thân trong gia đình và bạn bè.

Từng nhiều năm tập huấn nước ngoài nên tôi chỉ cần một tuần để thích nghi với khí hậu, sự chênh lệch múi giờ và môi trường tập luyện tại Mỹ. Mỗi ngày, ban chuyên môn của Trường Bolles đều gửi giáo án cho HLV Quảng để cùng tôi tập luyện (ngày hai buổi) dưới sự giám sát của hai chuyên gia người Mỹ.

Các bài tập được sắp xếp logic hơn hẳn những nước tôi từng tập huấn trước đây. Người Mỹ huấn luyện bơi lội dựa trên nền tảng của khoa học và sự nghiêm túc. Cơ sở vật chất tại Trường Bolles rất tuyệt vời. Dù nhiệt độ ngoài trời những ngày qua khá lạnh (150C - 200C) nhưng tôi vẫn có thể tập luyện bình thường vì hồ bơi có máy sưởi ấm nước. Ngoài ra, các trang thiết bị tập bổ trợ như phòng tập tạ, thể lực... đều rất hiện đại.

Được trui rèn ở môi trường thuận lợi cộng với nỗ lực cá nhân và sự động viên, chăm sóc tận tình của thầy Quảng, tôi hi vọng sẽ vượt được thành tích cao nhất của mình để từ đó vươn đến nhiều mục tiêu lớn hơn trong sự nghiệp. Trong năm 2012, mục tiêu lớn nhất của tôi là giành một suất dự Olympic London. Đó là thách thức không nhỏ bởi sân chơi này không chỉ lớn đối với cá nhân tôi mà còn là của bơi lội Đông Nam Á...”.

Hoàng Quý Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục